Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 5

    Hôm nay: 21

    Hôm qua: 131

    Tuần này: 733

    Tuần trước: 1.067

    Tháng này: 2.896

    Tháng trước: 2.530

    Tất cả: 1.326.392

    Tụ dịch màng nuôi bao lâu thì khỏi? Tìm hiểu (TOÀN BỘ) thông tin

    Cập nhật: 18/02/2019 02:45 - Lượt xem: 19117

    Tụ dịch màng nuôi bao lâu thì khỏi là câu hỏi được rất nhiều mẹ bầu quan tâm. Thông qua bài viết này, đội ngũ bác sỹ tại Nhà Thuốc An Bình sẽ chia sẻ đến quý vị toàn bộ thông tin chi tiết về vấn đề này.


    Tụ dịch màng nuôi bao lâu thì khỏi

    Mẹ bầu bị tụ dịch màng nuôi bao lâu thì khỏi?????


    Như chúng ta đã biết, tụ dịch màng nuôi là một hiện tượng khá thường gặp khi mẹ bầu mang thai, nhất là trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Vết tụ dịch có thể xuất hiện rồi tự tiêu biến, hoàn toàn không ảnh hưởng tới cả mẹ và bé. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp nếu không điều trị thì sẽ kéo dài, nghiêm trọng hơn dẫn đến sảy thai.

    Vậy làm thế nào để biết chính xác tụ dịch màng nuôi bao lâu thì khỏi? Có cần các biện pháp hỗ trợ khác không? Cùng tìm hiểu nhé!


    ​►​► Có thể me bầu quan tâm: Nguyên nhân tụ dịch màng nuôi

    Tụ dịch màng nuôi nhẹ bao lâu thì khỏi

    Dù là tụ dịch màng nuôi nhẹ hay nặng, mẹ bầu đều cần phải đi khám bác sĩ để biết được tình trạng cụ thể, phương hướng nghỉ ngơi, điều trị.

    Mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ chất dinh dương

    Trong trường hợp bị tụ dịch nhỏ, mẹ bầu tiến hành nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý có thể khiến vết tụ dịch khỏi trong vài ngày

    Với nhiều trường hợp bị tụ dịch màng nuôi nhẹ, vết tụ dịch dưới 3 mm sẽ được hướng dẫn nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống bổ sung chất dinh dưỡng để vết tụ dịch tự tiêu biến, thai nhi có khả năng phát triển bình thường và mạnh mẽ để tự chống lại hiện tượng này.

    Kể từ khi phát hiện tụ dịch tới khi vết tụ tiêu biến có thể vài ngày, cũng có thể vài tuần, nhưng hầu hết sẽ hoàn toàn biến mất sau 3 tháng đầu mang thai. Khi tiến tới giai đoạn này, thai nhi đã cứng cáp, khó sảy ra các vấn đề như ra máu, bóc tách túi thai nếu như mẹ bầu vẫn cẩn thận trong sinh hoạt và ăn uống.


    ​►​► Mẹ bầu có thể tìm hiểu bài viết về tụ dịch màng nuôi 2mm

    Tụ dịch màng nuôi nặng bao lâu thì hết?

    Nếu vết tụ dịch từ khoảng 5mm trở lên, thì mẹ bầu đã bị tụ dịch màng nuôi nặng, vết dịch thường có xu hướng lan rộng ra, ngăn cản sự truyền dưỡng chất giữa nhau thai và túi thai cũng như khiến túi thai không bám chắc vào thành tử cung, dễ dàng bị các cơn co bóp tử cung đẩy trôi ra ngoài âm đạo, dẫn đến sảy thai. Có thể nói tụ dịch màng nuôi là hiện tượng ban đầu, là bước đệm cho hiện tượng bóc tách túi thai và sảy thai.

    ​►​► Mẹ bầu có thể tìm hiểu bài viết về tụ dịch màng nuôi 12mm
    Tụ dịch màng nuôi 12mm bao lâu thì khỏi

    Hình ảnh mẹ bầu bị tụ dịch dài 12mm

    Khi thấy có dấu hiệu ra máu, dịch hồng bất thường và thăm khám phát hiện bị tụ dịch màng nuôi, mẹ bầu cần tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ chuyên môn ngay. Ngoài việc nghỉ ngơi hợp lý, tránh vận động mạnh, ăn uống dinh dưỡng, thì mẹ bầu có thể được chỉ định dùng thuốc để giảm các cơn cơ, tiêm nội tiết... tùy theo tình trạng bệnh.

    Nhiều mẹ bầu còn được mách nước sử dụng củ gai tươi - bài thuốc an thai thần kỳ trong dân gian để hỗ trợ quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng, hiệu quả. Thường thì sau 1 tuần sử dụng thuốc, bác sĩ sẽ yêu cầu mẹ bầu tái khám để đánh giá quá trình tiêu vết tụ dịch và có phương hướng điều trị tiếp theo.


    Củ gai tươi giúp quá trình điều trị tụ dịch màng nuôi nhanh hơn

    Hình ảnh bài thuốc an thai từ củ gai tươi

    ​►​► Tìm hiểu thông tin về bài thuốc chữa tụ dịch từ củ gai tươi tại đây!

    Ngoài ra, có 2 điều cần lưu ý khi điều trị tụ dịch màng nuôi đó là: Vết tụ dịch có thể không lớn thêm, không tự tiêu biến, trong khi đó thai nhi vẫn phát triển bình thường thì hoàn toàn không ảnh hưởng gì. Điều khác là trong khi điều trị thấy ra máu nâu nhưng bụng không còn đau nữa thì mẹ yên tâm, đây là máu từ vết tụ dịch bị đẩy ra ngoài, sẽ sớm hết. Mẹ chỉ cần chú ý nghỉ ngơi, không lo lắng nhiều khiến cho tình hình tệ hơn nhé.

    Nếu không có điều đáng tiếc nào xảy ra thì bước sang tháng mang thai thứ 4, mọi hiện tượng sẽ tiêu biến, mẹ con cùng bước vào giai đoạn ổn định. Chúc cho cả mẹ khỏe mạnh để chào đón con đến với thế giới này!

    Như vậy, thông qua bài viết này các bác sỹ tại thảo dược An Bình đã giải đáp chi tiết thắc mắc của các mẹ về vấn đề "tụ dịch màng nuôi bao lâu thì hết?". Cảm ơn các mẹ đã dành thời gian để theo dõi bài viết của chúng tôi. Lời cuối cùng, đội ngũ y bác sỹ tại Nhà Thuốc An Bình xin chúc các mẹ có nhiều sức khỏe và một thai kỳ khỏe mạnh.