Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 3

    Hôm nay: 46

    Hôm qua: 121

    Tuần này: 674

    Tuần trước: 988

    Tháng này: 3.815

    Tháng trước: 2.526

    Tất cả: 1.327.311

    Túi thai méo và [TẤT TẦN TẬT] những thông tin liên quan hiện tượng túi ối bị méo

    Cập nhật: 12/02/2020 10:24 - Lượt xem: 89396

    Rất nhiều chị em khi đi siêu âm ở những tuần đâu mang thai có kết luận túi thai méo. Vậy hiện tượng túi thai bị méo là gì? Nguyên nhân do đâu? Hiện tượng này có gây nguy hiểm gì cho thai nhi và các khắc phục tốt nhất là là? Hãy cũng nhà thuốc An Bình giải đáp tất tần tật về hiện tượng này để có biện pháp điều trị tốt nhất cho cả mẹ và bé nhé.

    Túi thai và hiện tượng túi thai méo


    Túi thai hay còn gọi là túi nước ối là một túi chất lỏng nằm trong dạ con giúp bao bọc, nuôi dưỡng thai nhi từ khi hình thành cho tới lúc chào đời. Túi chất lỏng này có chứa carbohydrate, lipid, phospholipids, protein và urê để cung cấp đến bào thai giúp bé dễ dàng di chuyển và cử động trong bụng mẹ, tránh được những va đập gây tổn thương.

    Hình ảnh kết quả siêu âm túi thai bị méo

    Hình ảnh kết quả siêu âm hiện tượng mẹ bầu bị túi thai (túi ối) bị méo mó, không đều - Vậy liệu có nguy hiểm không?


    Túi nước ối phát triển và đầy dần từ tuần thứ 2 trở đi. Sau tuần thứ 10 cơ bản đã đầy đủ. Thông thường túi nước ối này sẽ có hình tròn, bao bọc lấy thai nhi. Nhưng có một số trường hợp siêu âm lại thấy túi thai bị méo mó, có xuất hiện thêm dịch ở dưới màng đệm.  Đây là hiện tượng túi thai bị biến dạng - một dấu hiệu cho thấy sự phát triển bất thường của thai nhi. 

    Túi thai méo có sao không? Nó có ảnh hưởng gì tới thai nhỉ?


    Túi thai là môi trường “sinh sống” trực tiếp của thai nhi khi nằm trong bụng mẹ. Do đó những bất thường về hình dạng, kích thước túi ối đều sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi. Cụ thể khi túi ối méo, mẹ có thể nghĩ đến những ảnh hưởng nghiêm trong sau:

    - Động thai, dọa sảy: Khi phát hiện túi ối bị méo ở những tuần đầu mang thai, kích thước méo thấp thì hãy nghĩ đến trường hợp bạn bị động thai và có nguy cơ dọa sảy.


    Hình ảnh mẹ bầu bị động thai

    Hình ảnh mẹ bầu bị động thai


    - Dị tật bẩm sinh: Cụm từ: Túi ối méo có gây dị tật bẩm sinh không?" là cụm từ được các mẹ bầu tìm kiếm khá nhiều. Và xin giải đáp cho các mẹ đó là túi ối bị méo có thể là một trong những nguyên nhân gây dị tật bẩm sinh ở trẻ như biến dạng của khuôn mặt, cánh tay, chân, ngón tay, ngón chân, hở hàm ếch, khuyết tật của tường bụng hoặc ngực.

    Hình ảnh thai nhi bị hở hàm ếch do túi ối của mẹ bị méo

    Hình ảnh minh họa: Thai nhi bị hở hàm ếch do túi ối của mẹ bị méo


    - Thai nhi ngừng phát triển - chết lưu: Đây là trường hợp xấu nhất khi túi ối bị méo. Nếu phát hiện túi thai bị méo chậm, kết quả méo mó nhiều, kèm thêm các dấu hiệu bất thường như tụ dịch màng nuôi, không có âm vang tim thai (từ tuần 7 - 8 trở đi) thì rất có thể thai nhi của bạn đã ngừng phát triển.

    Nếu có thời gian dạo qua một vòng diễn đàn Webtretho các mẹ sẽ thấy có khá nhiều bài viết chia sẻ về hiện tượng túi ối méo chưa có tim thaihoặc đã có tim thai rồi.Trong trường hợp này tốt nhất mẹ nên đến bác sỹ chuyên khoa để khám và có kết luộn tốt nhất.


    Hình ảnh thai nhi bị chết lưu

    Túi ối bị méo có thể là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng thai nhi bị chết lưu


    Lúc này chất dinh dưỡng từ mẹ không thể chuyền sang con, đồng thời chất dinh dưỡng từ bản thân túi ối cũng không giúp thai nhi phát triển được.

    Nguyên nhân khiến túi thai bị méo


    Theo kết qủa nghiên cứu của các bác sĩ chuyên khoa thì nguyên nhân túi thai bị méolà do thiệt hại của một phần nhau thai gọi là màng ối. Ngoài túi ối thì nhau thai cũng có tác động trực tiếp đến sự phát triển của trẻ, vận chuyển máu đến nuôi cơ thể của bé khi nằm trong bụng mẹ.



    Hình ảnh minh họa: Mẹ bầu bị viêm màng ối chính là nguyên nhân lớn dẫn tói hiện tượng túi thai bị méo

    >>> Mẹ bầu nên đọc bài viết này để tìm hiểu thêm về mang nuôi thai (màng ối): Màng nuôi thai mỏng có nguy hiểm không các mẹ? (GIẢI ĐÁP CỦA BÁC SỸ)




      Khi nhau thai bị tổn thương bởi một tác động bên ngoài nào đó cũng sẽ khiến úi ối bị méo gây ra những hậu quả không thể lường trước. 

      Túi thai bị méo có tròn lại được không?


      Túi thai bị méo ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của  trẻ. Vậy khi phát hiện bị méo có điều trị cho tròn lại được không? Về cơ bản tròn lại được hay không còn tùy thuộc vào thời gian phát hiện.

      Túi theo méo có tròn lại được không? Thảo Dược An Bình

      Vậy, túi thai méo có tròn lại được không?


      Nếu như các mẹ siêu âm và phát hiện sớm, thai nhi chỉ bị động thai, dọa sảy thai thì vẫn có thể khắc phục bình thường. Còn trong trường hợp phát hiện muộn, thai nhi bị chết lưu, bố mẹ nên có biện pháp tốt nhất để giải quyết. 

      Cách chữa túi ối méo hiệu quả nhất là gì?


      Trước hết khi siêu âm phát hiện túi thai bị méo, mẹ nên bình tĩnh nghe lời dặn của bác sĩ. Có thể dùng kết hợp đơn thuốc tây dúng theo sự hướng dẫn của các bác sĩ.

      Mẹ bầu nên đi gặp bác sỹ để có pháp đồ điều trị hiện tượng túi thai méo

      Hình ảnh minh họa: Mẹ bầu nên đến gặp bác sỹ



      Ngoài ra để khắc phục tốt nhất tình trang túi ối bị méo, mẹ có thể tham khảo những biện pháp khắc phục sau đây:


      - Nghỉ ngơi hợp lý: đây là biện pháp cần thực hiện hàng đầu của các mẹ bầu. Ngay cả khi túi ối không bị méo, mẹ vẫn nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không nên làm quá sức, căng thẳng, mệt mỏi sẽ gây ảnh hưởng đến trẻ. Thời gian này mẹ cần tránh vận động nhiều, lên xuống cầu thang, mang vác đồ nặng. Nghỉ ngơi khoa học, hợp lý cũng tránh được hiện tượng động thai, dọa sảy.


      Mẹ bầu cần phải được nghỉ ngơi hợp lý và thư giãn tránh căng thẳng

      Mẹ bầu cần phải được nghỉ ngơi hợp lý và thư giãn tránh căng thẳng


      - Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết: Bản thân túi ối bị méo là do nhau thai bị thiệt hại. Chính vì vậy mẹ nên có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học, bổ sung 4 nhóm chất dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu, hỗ trợ trực tiếp cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

      Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể thông qua thực phẩm

      Mẹ bầu cần có một thực đơn ăn uống hợp lý --- Xem ngay bài viết chia sẻ về thực đơn cho mẹ bầu chuẩn dinh dưỡng


      - An thai bằng củ gai tươi: Ngoài chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, mẹ có thể sử dụng củ gai tươi để an thai, giúp túi ối tròn/ bầu dục trở lại, ngăn cản tình trạng thiệt hại không mong muốn của nhau thai.

      Uống củ gai tươi giúp an thai

      Mẹ bầu nên uống thảo dược củ gai tươi trong 3 tháng đầu của thai kỳ sẽ giúp an thai rất hiệu quả và giúp túi ống căng tròn

      >>> Mẹ bầu chưa biết gì về công dụng thần kỳ của thảo dược củ gai tươi An Bình đối với sức khỏe mẹ bầu thì nên đọc bài viết này (ĐỪNG BỎ QUA)!



        - Đặc biệt trong thời kì này, vợ chồng tuyệt đối không được quan hệ tình dục sẽ làm tử cung bị co bóp, trực tiếp làm cho túi ối méo nghiêm trọng hơn.

        Tuyệt đối không được quan hệ vợ chồng khi túi thai bị méo

        Tuyệt đối cấm không được quan hệ vợ chồng trong giai đoạn này sẽ làm cho từ cung bị co bóp dẫn tới sảy thai


        - Ngoài ra trong quá trình dưỡng thai này, mẹ cũng nên chú ý theo dõi cơ thể mình. Khi có bất cứ triệu chứng nào như  đau bụng dưới hoặc ra máu thì bạn cần đi khám ngay, nếu không có hiện tượng bất thường thì nên tái khám sau khoảng 1 tuần, khi đó có thể bác sỹ sẽ có kết luận chính xác hơn.


        Trên đây nhà thuốc thảo dược An bình đã giúp các mẹ giải đáp tất tần tật các nội dung liên quan đến hiện tượng túi ối méo. Chúc các mẹ sẽ có phương án tốt nhất để phòng, chữa và chăm sóc tốt nhất cho thai nhi của mình nhé.