Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 2

    Hôm nay: 60

    Hôm qua: 143

    Tuần này: 318

    Tuần trước: 986

    Tháng này: 3.459

    Tháng trước: 2.524

    Tất cả: 1.326.955

    Bị động thai không nên ăn gì là (TỐT NHẤT CHO MẸ VÀ THAI NHI)?

    Cập nhật: 18/02/2019 05:14 - Lượt xem: 11046

    Dinh dưỡng là một vấn đề vô cùng quan trọng vời mẹ bầu, đặc biệt là các mẹ bầu đang bị động thai. Vậy, khi bị động thai không nên ăn gì để đảm bảo tình trạng bệnh lý không xấu hơn nữa? Hãy cùng thảo dược An bình tìm hiểu chi tiết vấn đề này nhé.


    Bị động thai không nên ăn gì?

    Mẹ bầu bị động thai nên kiêng ăn những gì là tốt nhất?


    ►►► Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân bị động thai


    Theo lời khuyên của bác sỹ, mẹ bầu khi xuất hiện những triệu chứng của hiện tượng động thai thì cần phải nghỉ ngơi hoàn toàn và chú ý chế độ dinh dưỡng đặc biệt và tuyệt đối không ăn những đồ ăn khiến cho mẹ bầu bị nôn hoặc bị tiêu chảy, điều này có thể nhanh chóng thúc đẩy quá trình đào thải nhau thai ra khỏi tử cung của người mẹ (hay còn gọi là hiện tượng sảy thai).

    - Đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ: Các mẹ tuyệt đối tránh những loại thức ăn có chứa quá nhiều dầu mỡ (các món chiên xào, đồ nướng, … ) sẽ có thể gây khó chịu và khó tiêu cho mẹ bầu.

    - Đồ ăn tái chín: Các mẹ cũng nên tránh ăn các đồ ăn chưa chín kỹ (phở tái chín, bò tái chín, trứng lòng đào), thực phẩm sống (các món gỏi, rau sống, cá sống, sushi, … )

    - Thực phẩm có tính hàn: Nếu mẹ bầu nào có sở thích ăn các món chế biến từ ốc, nghêu, sò, rau ngót, dưa hấu, rau ngải cứu, rau sam, … thì cũng nên gạt bỏ sở thích của mình nhé.


    Bị động thai không được ăn gỏi

    Mẹ bầu tuyệt đối tránh xa những đồ chưa chín (Gỏi, tái chín, rau sống)

    - Chất kích thích: Bên cạnh đồ ăn, các mẹ còn phải tuyệt đối kiêng, tuyệt đối không được sử dụng các loại chất kích thích như rượu – bia – ma túy – café – thuốc lá và các loại nước có ga (coca, pepsi, …). Việc sử dụng những loại đồ uống này sẽ khiến cho tử cung co thắt liên tục khiến cho nhau thai bị đào thải ra ngoài một cách nhanh hơn.

    Bị động thai không được sử dụng chất kích thích

    Mẹ bầu phải tuyệt đối tránh xa những chất kích thích và nước ngọt cá ga

    Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ toàn bộ thông tin chi tiết đến các mẹ liên quan đến vấn đề bị động thai kiêng ăn  những gì để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Mời các mẹ tiếp tục theo dõi bài viết “bị động thai nên ăn gì” của chúng tôi để có đầy đủ kiến thức về vấn đề dinh dưỡng. Chúc các mẹ an thai ổn định và an toàn.