Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 3

    Hôm nay: 140

    Hôm qua: 124

    Tuần này: 516

    Tuần trước: 988

    Tháng này: 3.657

    Tháng trước: 2.526

    Tất cả: 1.327.153

    Tụ dịch màng nuôi nhỏ (2mm - 8mm) phải làm sao mới là tốt nhất?

    Cập nhật: 12/02/2020 11:40 - Lượt xem: 57784

    Theo thống kê, có đến 20% số mẹ bầu có thai tại Việt Nam trong 3 tháng đầu tiên có các triệu chứng ra máu dọa sảy thai, bóc tách nhau thai và tụ dịch màng nuôi. Trong đó, tụ dịch màng nuôi nhỏ có kích thước từ 2mm - 8 mm khá phổ biến, chưa thực sự gây nguy hiểm cận kề cho mẹ bầu và thai nhi nhưng cần đặc biệt chú ý.


    Tụ dịch màng nuôi nhỏ loại 2mm, 3mm, 4mm, 5mm, 6mm, 7mm, 8mm

    Hình ảnh siêu âm mẹ bầu bị tụ dịch nhưng với kích thước nhỏ

    Tụ dịch màng nuôi nhỏ là gì?

    Có nhiều mức độ tụ dịch, trong đó tụ dịch màng nuôi nhỏ là những vết tụ dịch có kích thước từ 2mm - 3mm - 4mm là mức độ nhẹ, nằm trong khoảng 5mm - 6mm - 7mm - 8mm là mức độ trung bình và trên 8mm là mức độ nặng, rất nguy hiểm:

    ► Đối với vết tụ dịch màng nuôi 3mm- 4mm trở về các mẹ bầu nên đi khám ngay để có pháp đồ điều trị hợp lý. Đây là khoảng tụ dịch nhỏ, không quá nguy hiểm nên các mẹ không cần phải lo lắng gì nhé.


    ► Đối với trường hợp mẹ bầu bị tụ dịch màng nuôi 5mm - 8mm là trường hợp tương đối nghiêm trọng, cũng như trường hợp trên các mẹ cần phải đi đến gặp bác sỹ ngay để khám và tiến hành điều trị để tránh làm vết tụ dịch lan rộng ra hơn nữa. Nếu mẹ không điều trị kịp thời làm cho nó lan rộng ra có thể khiến cho thai nhi bị hỏng.


    ►►► Các mẹ có thể xem thêm bài viết về tụ dịch màng nuôi 12mmtụ dịch màng nuôi có nguy hiểm không?

    Bị tụ dịch màng nuôi nhỏ cần phải làm gì là tốt nhất?

    Ngày nay, số trường hợp các mẹ mắc tụ dịch ngày càng nhiều. Trong rất nhiều forum và diễn đàn (Webtretho, Lamchame, ...) có rất nhiều mẹ gặp phải trường hợp mang bầu bị tụ dịch, điều này khiến cho các mẹ rất lo lắng và có lên các diễn đàn lớn để hỏi kinh nghiệm về cách điều trị vấn đề này.

    ►► Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân tụ dịch màng nuôi là do đâu?

    Tụ dịch màng nuôi nhỏ

    Hình ảnh chụp lại vấn đề của mẹ Hugo_alvin hỏi kinh nghiệm trên diễn đàn Webtretho



    Tụ dịch màng nuôi 8mm

    Hình ảnh chụp lại câu hỏi của mẹ "Memit66" trên diễn đàn làm cha mẹ hỏi về tụ dịch màng nuoi 8mm


    Sau khi tổng hợp những câu hỏi, một vài lời khuyên của các mẹ đã chữa khỏi vấn đề này và những kiến thức từ các bác sỹ chuyên khoa về sản. Chúng tôi xin chia sẻ với các mẹ về những điều mà các mẹ cần làm khi bị tụ dịch màng nuôi từ 2 - 8mm:
    - Tuân thủ theo phương pháp điều trị của bác sĩ khám bệnh: Uống thuốc, nghỉ ngơi theo lời khuyên trực tiếp của bác sĩ chẩn trị, uống đủ liều, đủ ngày, không gián đoạn và kết hợp với ăn uống, nghỉ ngơi thư giãn.

    Thông thường, mẹ bầu sẽ được bác sĩ kê đơn điều chỉnh nội tiết tố, chống co bóp tử cung đồng thời được yêu cầu nghỉ ngơi tuyệt đối, đi lại nhẹ nhàng tránh vận động mạnh để vết tụ dịch tự tiêu đi hoặc thoát ra ngoài mà không phát triển lớn hơn, con sẽ tiếp tục lớn lên khỏe mạnh trong bụng mẹ.


    Tụ dịch màng nuôi nhỏ phải làm sao?

    Hầu hết các mẹ đều khuyên nên đi khám bác sỹ để có phương án điều trị tốt nhất và đảm bảo an toàn cho thai nhi


    - Nghỉ ngơi hợp lý: Mẹ bầu có thể khó định nghĩa thế nào là nghỉ ngơi hợp lý bởi thai chưa lớn, cũng không thể nằm im suốt ngày trên giường được, chưa kể còn công việc cũng như có thể có bé lớn cần chăm sóc. Nhưng mẹ bầu phải ưu tiên thai nhi nhỏ bé lên hàng đầu.

    Mẹ có thể xin nghỉ phép 1 tuần để nằm nhà dưỡng thai, nhờ người thân hay thuê giúp việc chăm sóc con lớn, dọn dẹp nhà cửa. Nhiều mẹ bầu đã khuyên ít di chuyển, không nên leo trèo cầu thang nhiều, không nên bế con, mang vác nặng vì có thể dẫn đến bóc tách túi thai.


    Mẹ bầu cần nghỉ ngơi hợp lý khi bị tụ dịch màng nuôi

    Mẹ bầu cần nghỉ ngơi hợp lý và lựa chọn tư thế nằm ngủ phù hợp nhất


    - Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng: Dưỡng chất đầy đủ khiến việc hình thành và phát triển túi thai, nhau thai, cung cấp dưỡng chất cho thai nhi lớn nhanh hơn, khỏe mạnh vững vàng hơn. Mẹ bầu có nhiều chất sẽ khỏe mạnh, cùng con đương đầu với vấn đề.

    Đặc biệt nếu hiện tượng tụ dịch nguyên nhân do mẹ bầu sức khỏe yếu, suy dinh dưỡng thì bổ sung các chất đầy đủ lại càng quan trọng. Hãy uống nhiều nước và ăn nhiều hoa quả.



    Tụ dịch màng nuôi cần phải ăn uống đủ dưỡng chất
    Bổ sung chất dinh dưỡng thông qua thực phẩm là điều các mẹ cần phải làm

    - Sử dụng củ gai tươi chữa tụ dịch màng nuôi: Đây là bài thuốc lưu truyền hàng ngàn năm trong dân gian và thậm chí đã được Tây y nghiên cứu, công nhận hiệu quả tuyệt vời của củ gai tươi trong điều trị tụ dịch dưới màng nuôi.

    Sau khi mua củ gai đảm bảo chất lượng, uy tín, mẹ bầu tiến hành cọ sạch lượng củ gai cần thiết (trong trường hợp tụ dịch màng nuôi là từ 150-200g củ tươi, hoặc nếu không có củ tươi có thể dùng 30g củ gai khô), sau đó thái miếng đun cùng 1l nước sạch, đun đến khi sôi 30 phút thì gạn ra để âm ấm, uống hết trong ngày.

    Đun đi đun lại phần bã đó thêm 2 lần nữa và đến lần cuối thì ăn luôn cả bã các mẹ nhé. Uống liên tục trong 1 tuần mẹ sẽ thấy hiệu quả thần kỳ.


    Uống củ gai chữa tụ dịch màng nuôi

    Bát nước củ gai chuyên đặc trị tụ dịch màng nuôi nhỏ ở mẹ bầu


    Với cam kết nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo, nhà thuốc thảo dược An Bình là địa chỉ uy tín cho mẹ bầu mua củ gai tươi chữa tụ dịch màng nuôi. Các mẹ có thể gọi tới hotline 037. 739. 2206 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể và đặt mua nhanh chóng nhé!

    ►► Mẹ nào chưa biết gì về bài thuốc từ củ gai tươi có thể truy cập bài viết này để tìm hiểu chi tiết về nó nhé!

    Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ toàn bộ thông tin chi tiết đến các mẹ về vấn đề tụ dịch màng nuôi nhỏ (2mm, 3mm, 4mm, 5mm, 6mm, 7mm, 8mm) và những tốt nhất mà mẹ bầu cần làm để xử lý tình huống này giúp sức khỏe mẹ bầu trở lại ổn định. Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh.