Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 4

    Hôm nay: 33

    Hôm qua: 147

    Tuần này: 291

    Tuần trước: 990

    Tháng này: 3.432

    Tháng trước: 2.528

    Tất cả: 1.326.928

    Mẹ bầu bị tụ dịch màng nuôi nhưng không ra máu (TẠI SAO?)

    Cập nhật: 18/02/2019 03:01 - Lượt xem: 74931

    Tụ dịch màng nuôi là một trong những nguyên nhân gây ra sảy thai cao trong 3 tháng đầu thai kỳ. Hiện tượng điển hình để phát hiện ra mẹ bầu bị tụ dịch màng nuôi là bị đau bụng ra máu. Nhưng nếu như mẹ bị tụ dịch màng nuôi nhưng không ra máu thì làm sao để có thể biết được để lưu tâm thăm khám, điều trị?


    Tụ dịch màng nuôi không ra máu

    Mẹ bầu bị tụ dịch màng nuôi nhưng lại không bị ra máu? Tại sao????

    Tụ dịch màng nuôi và dấu hiệu nhận biết

    Trong khoảng 3 tháng đầu của thai kỳ, khi thai nhi mới hình thành và phát triển, mẹ bầu có thể gặp nhiều hiện tượng bất thường như động thai, dọa sảy thai, bóc tách túi thai hay tụ dịch dưới màng nuôi khiến thai nhi bị ảnh hưởng, dễ dẫn đến sảy thai. Trong đó, tụ dịch màng nuôi khá phổ biến, là hiện tượng xuất hiện một "lớp máu" hoặc "dịch", cục máu vón nhỏ tại phần khoảng trông ngăn cách giữa túi thai và tử cung.

    Tụ dịch màng nuôi xuất hiện lớp máu giữ túi thai và tử cung

    Các mẹ có thể quan sát thấy một lớp máu nhỏ nằm ở giữa túi thai và thành tử cung

    Trong một vài trường hợp, lớp dịch này rất nhỏ và dần tự tiêu biến khi thai phát triển theo thời gian, tuy nhiên, nhiều trường hợp lớp dịch lại có xu hướng lan rộng ra gây bóc tách túi thai nghiêm trọng, thai nhi phát triển kém, nâng cao nguy cơ sảy thai.

    Thật khó để xác định chính xác nguyên nhân gây ra tụ dịch màng nuôi, và không thể khẳng định bạn khỏe mạnh, ăn uống nghỉ ngơi dưỡng thai tốt hay từng sinh bé đầu thuận lợi thì bạn sẽ không bị động thai hay tụ dịch màng nuôi trong lần mang thai này. Vì thế, việc đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi mang thai là thường xuyên để ý các dấu hiệu và đi thăm khám định kỳ.

    ​►​►​ Mẹ bầu có thể tìm hiểu về những nguyên nhân tụ dịch màng nuôi

    Dấu hiệu rõ ràng nhất khi bị tụ dịch màng nuôi là mẹ bầu bị ra máu, màu nâu hoặc đỏ tươi, một vài mẹ còn bị ra máu cục nhỏ. Mẹ thấy âm đạo tiết dịch thể bất thường, hơi nâu hoặc hồng nhạt, khí hư nhiều. Đau bụng âm ỉ, cũng có thể bị đau thắt từng cơn và rất mỏi vùng thắt lưng. Tuy nhiên đôi khi, mẹ bầu không hề thấy bất kỳ dấu hiệu gì, không bị ra máu mà chỉ có thể phát hiện có ổ dịch khi siêu âm mà thôi. Tại sao bị tụ dịch màng nuôi nhưng không ra máu? Nó có nguy hiểm không và phải làm gì tiếp theo?

    Tụ dịch màng nuôi nhưng không ra máu

    Cần phải hiểu rõ rằng, việc ra máu khi bị tụ dịch màng nuôi đến từ đâu. Khi tụ dịch, các cục máu nhỏ vón cục cùng dịch và máu loãng sẽ nằm giữa túi thai và thành tử cung. Các cử động của mẹ cũng như vận động co bóp của thành tử cung sẽ khiến lượng máu này rỉ ra, chảy xuôi theo âm đạo ra ngoài. Nhưng trong rất nhiều trường hợp, những cục máu nhỏ này không trôi ra mà bám lại dưới bánh rau, gọi là bong rau kín. Nếu mẹ chỉ thấy bị mỏi mệt, hơi đau lưng đau bụng nhưng lại không thấy ra máu thì chỉ nghĩ bị đau bụng mang thai bình thường, sẽ không chú ý nhiều.

    Như vậy, bị tụ dịch màng nuôi nhưng không ra máu sẽ cực kỳ nguy hiểm, không cảnh báo sớm cho mẹ về hiện tượng đang mắc phải, không ngay lập tức đi khám bác sĩ để điều trị, làm kéo dài thời gian, khiến cho vết tụ dịch ngày càng lớn hơn, ảnh hưởng nhiều hơn tới thai nhi.

    Để tránh gặp phải tình trạng trên, mẹ bầu ngoài việc chú ý kỹ các dấu hiệu trong thời kỳ nhạy cảm này, còn phải thực hiện đi khám bác sỹ thường xuyên để phát hiện các hiện tượng bất thường, nhanh chóng có biện pháp điều trị. Ngoài ra, mẹ còn có thể chủ động ăn uống, nghỉ ngơi, sử dụng củ gai tươi an thai ngay từ khi phát hiện mang thai để giảm thiểu nguy cơ tới mức tối đa.

    Nếu đi thăm khám và phát hiện vết tụ dịch, mẹ bầu cần nghiêm túc nghỉ ngơi và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, quan tâm tới chế độ ăn hàng ngày, không uống nhiều nước, bổ sung củ gai tươi an thai vào các món dinh dưỡng để hỗ trợ chữa bệnh hiểu quả, an toàn.

    ►►Mẹ bầu có thể tìm hiểu về bài thuốc từ thảo dược củ gai tươi của nhà thuốc An Bình

    Uống củ gai chữa tụ dịch màng nuôi

    Khi mẹ bầu bị tụ dịch màng nuôi nên sử dụng bài thuốc củ gai tươi sẽ có công dụng rất tuyệt vời


    Để tìm hiểu thêm về vấn đề tụ dịch màng nuôi không ra máu và bài thuốc chữa tụ dịch từ củ gai tươi, mẹ bầu có thể truy cập vào website của thảo dược An Binh hoặc gọi tới hotline 037. 739. 2206 để được tư vấn kỹ càng hơn!