Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 2

    Hôm nay: 80

    Hôm qua: 119

    Tuần này: 708

    Tuần trước: 986

    Tháng này: 3.849

    Tháng trước: 2.524

    Tất cả: 1.327.345

    Nước củ gai có màu gì và vị của nó ra sao?

    Cập nhật: 16/02/2019 10:33 - Lượt xem: 15249

    Chào các mẹ, hiện nay nhu cầu sử dụng củ gai ở các mẹ bầu đang rất phổ biến bởi nó có rất nhiều công dụng và lành tính. Ở bài viết này, nhà thuốc An Bình sẽ giải đáp cho các mẹ câu hỏi về "nước củ gai màu gì" và vị của nó ra làm sao?

    Nước củ gai có vị gì?

    Trong đông y củ gai là thảo dược quý có tính ngọt, hàn, không độc. Trong củ gai có chứa chất axit clorogenic – đây là một loại tani, do sự kết hợp của axit cafeitanic và axit quinic nên có tác dụng như chất chống oxy hóa và chống viêm.
    Nhiều tài liệu khoa học chuyên ngành và các tạp chí chuyên ngành đã chứng minh rằng, axit clorogenic ít độc, làm mạnh tác dụng của adrenlin (có tác dụng kích thích sự vận chuyển máu về tim). Nước củ gai khi sắc lên uống thì có vị hơi chát ở dầu lưỡi nhưng khá dễ uống.

    Củ gai lành tính nên các bà bầu có thể yên tâm sử dụng lâu dài mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Nếu bà bầu đang phải uống thuốc Tây, tiêm hay đặt nội tiết thì vẫn có thể dùng củ gai như bình thường. Tuy nhiên, để đảm bảo tránh những trường hợp ngoài ý muốn có thể xảy ra mẹ bầu nên lưu ý hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa hoặc dược sĩ trước khi uống.


    >>> Các mẹ nên đọc bài viết này: Mẹ bầu uống nước củ gai bị đau bụng là tại sao? (TÌM HIỂU NGAY)





    Hình ảnh minh họa: Nước củ gai có vị ngọt và rất mát

    Nước có gai có màu gì?


    Khi sắc làm nước uống, nước củ gai có màu nâu (đậm nhạt tùy thuộc vào số lượng mình sắc) và khá dễ uống.

    Hình ảnh màu nước củ gai
    Hình ảnh minh họa: Nước củ gai sau khi sắc lên có màu nâu đậm


    Củ gai là loại thảo dược vô cùng lành tính và không có mùi, khi sắc lên lấy nước sẽ có mùi hơi thoang thoảng của dễ cây. Các mẹ hoàn toàn yên tâm là nó rất dễ uống và không ngang. Mẹ bầu có thể sử dụng để uống hàng ngày để phục vụ nhu cầu an thai trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên của thai kỳ.


    Như vậy, nhà thuốc thảo dược An Bình chúng tôi đã giải đáp chi tiết những thắc mắc về vấn đề nước củ gai có vị gì và màu sắc của nó ra sao. Hi vọng bài viết này đã làm hài lòng các mẹ. Mọi thông tin chi tiết góp ý và tư vấn thêm xin vui lòng liên hệ nhà thuốc theo số hotline 037. 739. 2206
    .