Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 7

    Hôm nay: 70

    Hôm qua: 129

    Tuần này: 698

    Tuần trước: 996

    Tháng này: 3.839

    Tháng trước: 2.534

    Tất cả: 1.327.335

    [GIẢI ĐÁP]: Uống củ gai có ảnh hưởng đến thai nhi không?

    Cập nhật: 16/02/2019 10:46 - Lượt xem: 21240

    Nước củ gai là bài thuốc dân gian được biết đến với công dụng an thai, chữa tụ dịch màng nuôi, dọa sảy, động thai… hiệu quả, bởi vậy hiện nay nó đang dần được các mẹ truyền tai nhau sử dụng khá phổ biến. Trong số đó cũng có nhiều người chưa thực sự yên tâm nên đã gửi thắc mắc đến nhà thuốc An Bình: uống củ gai có ảnh hưởng đến thai nhi không? Vậy thực hư công dụng của sản phẩm này như thế nào? Các chuyên gia tại An Bình sẽ giải đáp vấn đề này ra sao? Hãy cùng theo dõi qua bài viết sau nhé!


    Thực hư những công dụng của nước củ gai đối với bà bầu


    Cây gai hay còn được biết đến với tên gọi là cây tầm ma phân bố chủ yếu ở các vùng núi cao đặc biệt là Hòa Bình. Từ lá, thân đến rễ cây đều chứa nhiều vitamin, khoáng chất, các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như: vitamin A, B, C, D, giàu sắt, kali, mangan, canxi, photpho, i 9- ốt, muối, lưu huỳnh, axit amin, protein, chất diệp lục, tannin, ít chất béo.

    Cây lá gai

    Hình ảnh minh họa: Cây lá gai được trồng tại vườn thảo dược An Bình

    Ngoài ra phần rễ còn chữ hàm lượng  acid chlorogenic, acid caffeic, acid quinic, rhoifolin 0,7%, apigenin, acid protocatechic dồi dào tốt cho cơ thể phụ nữ mang thai, chuẩn bị mang thai.

    Với nguồn dinh dưỡng đó, phần lá của cây đã được dùng làm bánh gai. Phần thân và rễ được dùng để làm đẹp (trị mụn trứng cá, điều trị bỏng, se khít lỗ chân lông, trị rụng tóc…), chữa trị, chăm sóc sức khỏe (trị bệnh viêm khớp, trị nhiễm trùng tiểu đường, điều trị u xơ tuyến tiền liệt, giảm triệu chứng dị ứng, giúp thanh lọc cơ thể, giúp cầm máu, điều trị bệnh thiếu máu, cải thiện ham muốn ở nam giới…)

    Vậy tác dụng của củ gai đối với bà bầu là gì? Tuy chưa có công trình nghiên cứu chính xác nào được công bố nhưng theo kinh nghiệm dân gian truyền từ đời này sang đời khác, nước củ gai đích thị đã có tác dụng với bà bầu trong suốt thời gian mang thai:

    - An thai: 3 tháng đầu mang thai là thời điểm nhạy cảm nhất. Chỉ một sơ suất dù rất nhỏ cũng có thể dẫn đến động thai, dọa sảy. Trong trường hợp này nước củ gai tươi sẽ hỗ trợ sản sinh nội tiết tố estrogen và progesteron làm dày niêm mạc tử cung, tạo môi trường thuận lợi để phôi thai bám vào và phát triển khỏe mạnh. 6 tháng sau đó mẹ tiếp tục sử dụng vẫn sẽ có tác dụng tích cực cho con.

    - Chữa tụ dịch màng nuôi, động thai, dọa sảy, bong màng nhau…: Khi cơ thể mẹ không khỏe mạnh hoặc vận động quá sức cho phép sẽ làm động thai, nặng hơn là tụ dịch màng nuôi, dọa sảy và sảy thai. Trong trường hợp này, các chất dinh dưỡng có trong nước củ gai tươi sẽ giúp cầm máu, an thai tránh động…

    Uống củ gai hỗ trợ điều trị dọa sảy thai hiệu quả

    Hình ảnh minh họa: Củ gai tươi được coi là một vị thuốc quý có công dụng rất tuyệt vời trong điều trị dọa sảy thai, tụ dịch màng nuôi, bóc tách túi thai

    Nhà thuốc thảo dược An Bìnhcũng đã chứng kiến nhiều trường hợp mẹ bị ra máu ồ ạt, máu màu nâu sẫm, kéo dài hoặc những vết tụ dịch màng nuôi kích thuốc lớn - nguy hiểm  nhưng chỉ sau 2 - 3 ngày sử dụng nước sắc từ củ gai, các hiện tượng nêu trên đã chấm dứt hoàn toàn hoặc thuyên giảm rõ rệt.

    Các thành phần dinh dưỡng có trong nước củ gai thực sự đã hỗ trợ, tạo môi trường thuận lợi cho phôi thai của bé bám chắc và phát triển khỏe mạnh ngay từ buổi đầu. Đồng thời trong suốt thời kỳ thai nghén, lượng chất dinh dưỡng được chuyển hóa và trao đổi từ mẹ sang con hiệu quả hơn. Bằng chứng cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi chính là trọng lượng của bé thay đổi sau mỗi lần siêu âm. 


    Nước củ gai

    Hình ảnh minh họa: Bát nước củ gai

    Giải đáp: Uống nước củ gai có ảnh hưởng đến thai nhi không?


    Như đã trình bày ở trên, nước củ gai - đặc biệt là củ gai tươi có tác dụng rất tốt cho sự phát triển của thai nhi nếu như được sử dụng với liều lượng phù hợp, đúng thời điểm.

    Không chỉ tăng sản sinh nội tiết tố nữ, tạo môi trường thuận lợi cho phôi thai bám vào và phát triển mà các thành phần có trong nước củ gai còn hỗ trợ phát triển trí não, sự thông minh và nhanh nhẹn ở trẻ.

    Đặc biệt nước củ gai có vị thanh, không chứa chất độc hại, không có tác dụng phụ với thuốc tây nên trong trường hợp các mẹ đang sử dụng một số thuốc tây do bác sĩ kê đơn thì vẫn có thể kết hợp sử dụng củ gai tươi bình thường.


    >>> Có thể mẹ bầu quan tâm: Nước củ gai có vị gì?


    Tóm lại, việc uống củ gai không ảnh hưởng gì đến thai nhi mà ngược lại trong 3 tháng đầu của thai kỳ việc sử dụng bài thuốc này còn có công dụng rất tuyệt vời giúp mẹ bầu an thai rất hiệu quả và đặc biệt bài thuốc này còn được coi là vị cứu tinh cho mẹ bầu mắc phải các bệnh lý nguy hiểm (động thai, tụ dịch màng nuôi, ...). Do đó, các mẹ hãy mua củ gai tươi để về sử dụng trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ nhé.

    Nhà thuốc An Bình cung cấp củ gai tươi có tuổi thọ tối thiểu từ 6 - 8 năm tuổi và được trồng tại vườn thảo dược rộng 1Ha tại khu vực Lương Sơn - Hòa Bình, quy trình chăm sóc, thu hoạch và bảo quản đúng theo quy chuẩn, đảm bảo sạch sẽ và an toàn tuyệt đối”.


    Đặc biệt, vào tháng 10 vừa qua nhà thuốc thảo dược An Bình đã nhận được giải thưởng "THƯƠNG HIỆU XUẤT SẮC NHẤT 3 MIỀN" do hiệp hội doanh nhân Việt Nam trao tặng.


    Nhà thuốc thảo dược An Bình - Thương hiệu xuất sắc 3 miền năm 2018

    Hình ảnh giấy chứng nhận giải thưởng thương hiệu xuất sắc 3 miền và cúp lưu niệm


    Uống nước củ gai có ảnh hưởng đến thai nhi không? Thắc mắc đã được các bác sỹ tại nhà thuốc Anh Bình giải đáp cụ thể, chi tiết và có những lời khuyên bổ ích nhất cho các mẹ. Hi vọng các mẹ sẽ có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích cho việc mang thai và chăm sóc thai nhi của mình nhé. Để được tư vấn và mua củ gai tươi tại nhà thuốc An Bình vui lòng liên hệ hotline 037. 739. 2206. Các bác sỹ tại nhà thuốc sẽ tiến hành tư vấn tốt nhất dành cho các mẹ.