Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 3

    Hôm nay: 80

    Hôm qua: 127

    Tuần này: 792

    Tuần trước: 1.063

    Tháng này: 2.955

    Tháng trước: 2.526

    Tất cả: 1.326.451

    ​Bị tụ dịch màng nuôi 12mm các mẹ nên làm gì là tốt nhất?

    Cập nhật: 18/02/2019 05:22 - Lượt xem: 17715

    Tụ dịch màng nuôi 12mm là hiện tượng có một lớp máu hoặc dịch nằm giữa túi thai và tử cung có độ dài khoảng 12mm. Đây là một hiện tượng rất thường thấy ở các mẹ bầu mang thai trong giai đoạn khoảng 7 – 8 tuần và sẽ có xu hướng lan rộng ra tạo ra những biến chứng rất nguy hiểm cho thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ bầu. Vậy, khi phát hiện ra điều này các mẹ nên làm gì là tốt nhất?


    >>> Mẹ bầu có thể tham khảo thêm bài viết: Tụ dịch màng nuôi bao nhiêu mm là nguy hiểm


    Tụ dịch màng nuôi 12mm

    Hình ảnh chi tiết bảo thai bị tụ dịch màng nuôi có chiều dài khoảng 12mm

    Thứ 1: Nghỉ ngơi điều độ

    Điều đầu tiên các mẹ cần làm khi phát hiện mình có dấu hiệu tụ dịch màng nuôi đó là cần phải tiến hành nghỉ ngơi hoàn toàn ngay lập tức. Tránh đi lại nhiều và vận động mạnh vì điều này có thể khiến cho chiều dài của vết dịch ngày càng rộng hơn.

    Thứ 2: Bồi bổ đầy đủ chất dinh dưỡng

    Các mẹ cần tiến hành ăn uống đầy đủ để bổ sung thêm nhiều dưỡng chất, bổ sung thêm rau xanh, trái cây và uống nhiều nước. Đặc biêt, các mẹ tuyệt đối không được ăn các đồ cay, nóng, tái chin, gỏi.

    Thứ 3: Đi khám bác sỹ

    Để đề phòng trường hợp bệnh có thể tiến triển nặng, các mẹ nên đi gặp bác sỹ để kiểm tra lại sức khỏe và có liệu pháp điều trị hợp lý.

    Thứ 4: Sử dụng kết hợp bài thuốc từ củ gai tươi

    Bên cạnh việc nghỉ ngơi điều độ, bổ sung dưỡng chất và đi khám bác sỹ thì các mẹ nên tiến hành sử dụng bài thuốc dân gian từ củ gai tươi. Đây là một loại thảo dược có tác dụng rất tuyệt với trong việc chữa động thai, dọa sảy thai và tụ dịch màng nuôi được các đời ông cha ta truyền lại. Cách sử dụng bài thuốc này cũng vô cùng đơn giản:

    - Bước 1: Đi mua củ gai tươi ở những đơn vị uy tín.

    - Bước 2: Lấy cọ xoong cạo bỏ lớp vỏ nâu bên ngoài và tiến hành rửa sạch

    - Bước 3: Sơ chế củ gai tươi bằng cách thai lát. (Chi tiết xem tại hình ảnh phía bên dưới).


    củ gai thái lát

    Cách thái lát củ gai tươi

    - Bước 4: Cho củ gai đã thái lát + 1 lít nước sạch vào nồi sau đó bật bếp đun lên cho đến khi sủi đều thì giảm gas. Tiếp tục đun nhỏ lửa trong trong 15  - 20 phút nữa thì tiến hành tắt bếp và uống liên tục từ 2 – 3 lần/1 ngày. Mỗi lần uống khoảng 300ml cho đến khi mọi dấu hiệu đã hoàn toàn chấm dứt.

    Video cách nấu nước củ gai tươi

    >>> Xem thêm bài viết: Mua củ gai tươi ở đâu
    Như vậy, Nhà Thuốc An Bình đã chia sẻ toàn bộ thông tin về các điều trị hiện tượng tụ dịch màng nuôi 12mm và những điều mẹ bầu cần làm rồi. Chúc các mẹ thành công và mau chóng khỏe mạnh trở lại. Cảm ơn các mẹ đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Ngoài ra, các mẹ có xem toàn bộ thông tin về tụ dịch màng nuôi ở bài viết này!