Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 2

    Hôm nay: 71

    Hôm qua: 141

    Tuần này: 584

    Tuần trước: 986

    Tháng này: 3.725

    Tháng trước: 2.524

    Tất cả: 1.327.221

    (THÔNG TIN) Chuyển phôi trữ hết bao nhiêu tiền để dạt hiệu quả cao nhất

    Cập nhật: 17/02/2019 04:17 - Lượt xem: 23676

    Do điều kiện sức khỏe không cho phép nên sau khi tạo phôi trong phòng labo, toàn bộ những phôi đạt chất lượng sẽ được trữ đông để chuyển vào tử cung mẹ trong chu kì tiếp theo. Vậy chuyển phôi trữ hết bao nhiêu tiền? Hãy cùng nhà thuốc An Bình tìm hiểu ngay ở bài viết sau.

    Chuyển phôi trữ hết bao nhiêu tiền

    Chuyển phôi trữ là gì?


    Đối với những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn, thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) chính là phương pháp an toàn, hiệu quả nhất mang đến điều kì diệu cho cả gia đình. 

    IVF là cả một quá trình dài. Người vợ sẽ được tiêm thuốc kích thích buồng trứng liên tục từ 10 - 12 ngày để kích thích nang noãn phát triển. Mũi tiêm cuối cùng là mũi kích thích rụng trứng.

    Sau 36 tiếng trứng rụng, các bác sĩ sẽ tiến hành chọc hút trứng qua đường âm đạo. Cùng lúc sẽ tiến hành lấy tinh trùng của người chồng để chuẩn bị cấy ghép phông trong phòng thí nghiệm.

    Phôi được nuôi bên ngoài (trong phòng labo) từ 2 - 5 ngày. Trong thời gian này người vợ phải đặt thuốc uống và thuốc vào âm đạo để chuẩn bị quá trình chuyển phôi.

    Nếu phôi được chuyển ngay sau đó thì được gọi là phôi tươi.

    Tuy nhiên do một số phụ nữ không đủ sức khỏe, lớp nội mạc tử cung chưa đạt lý tưởng nên phải cách khoảng 1 tháng (đợi đến chu kì tiếp theo) thời điểm không có kích thích buồng trứng mới chuyển phôi. Các phôi thành công sẽ được đưa vào trữ đông. Đến ngày chuyển được rã đông và đặt vào tử cung người mẹ được gọi là chuyển phôi trữ (hay còn gọi là phôi đông lạnh).



    Hình ảnh phôi được trữ đông lạnh

    Chuyển phôi đông lạnh có hiệu quả hơn chuyển phôi tươi?


    So với chuyển phôi tươi, chuyển phôi đông lạnh có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn.

    Lúc này nội mạc tử cung sẽ được chuẩn bị theo chu kì từ nhiên của phụ nữ mà không phải sử dụng thuốc nội tiết ngoại sinh kích thích nên tránh được hoàn toàn những biến chứng từ việc kích thích buồng trứng, vỡ nang. Sự phát triển của nội mạc tử cung được chia làm 2 pha:

    Pha tăng sinh: Sau hành kinh, dưới tác động của Estrogen, nội mạc bắt đầu tái tạo. Đến ngày thứ 14 của chu kì kinh 28 ngày, ống tuyến dài, to và thẳng ra qua việc phân bào của các tế bào tuyến. Tốc độ phát triển của niêm mạc đạt từ 1 - 2mm/ ngày. Vào khoảng giữa chu kì kinh, niêm mạc đạt khoảng 10 - 12mm. 

    Pha chế tiết: Giữa chu kì, dưới sự tác động chủ yếu của Progesterone, các receptor được tạo ra giúp các ống tuyết phát triển nhanh, ngoằn nghèo. Giai đoạn này hầu như niêm mạc tử cung không phân bào. Ở giữa của pha chế tiết, nội mạc tử cung có thể đạt kích thước khoảng 10-14mm.

    Theo dữ liệu nghiên cứu trên 10.000 thai kì, việc chuyển phôi trữ đông sẽ giúp giảm giảm xuất huyết âm đạo, giảm sinh non, tránh việc thai nhị nhẹ cân, suy dinh dưỡng trong tử cung mẹ.

    Chuyển phôi trữ có khả năng thành công cao hơn so với phôi tươi. Theo khuyến cáo mới nhất trên tạp chí New England và Hội Sinh sản - Phôi học Châu  u (ESHRE) nghiên cứu trên nhóm phụ nữ có hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) hay tuổi trên 35 thì chuyển phôi đông lạnh mang lại cơ hội có con cao hơn (60 - 70%) so với phôi tươi (30 - 40%).



    >>> Có thể mẹ bầu quan tâm: Chuyển phôi tươi có tốt không? (THAM KHẢO Ý KIẾN CHUYÊN GIA)


    Chuyên phôi trữ hay phôi tươi tốt hơn?

    Chi phí chuyển phôi đông lạnh


    Chi phí bảo quản là đông lạnh phôi

    Hiện nay các bệnh viện, trung tâm hỗ trợ sinh sản uy tín đều có phương pháp trữ phôi đông lạnh tốt nhất.

    Mức phí trung bình tại các trung tâm sẽ dao động từ 3 đến 6 triệu với số lượng từ 1 - 3 phôi/cọng theo chỉ định và tùy theo cách thức trức phôi (Trữ lạnh phôi, noãn: cọng thứ 1, cọng thứ 2, cọng thứ 3). Thời gian trữ của phôi là 6 tháng.

    Chi phí để dã đồng phôi, noãn 1 lần sẽ có mức giá khoảng 5 - 6 triệu tùy một số trung tâm. 

    Chi phí gia hạn trữ phôi khoảng 3 triệu/ 6 tháng


    Chi phí chuyển phôi đông lạnh

    Đối với trường hợp trữ phôi đông lạnh để chuyển vào tử cung của người mẹ thì chi phí sẽ dao động trong khoảng trên dưới 10 triệu tùy thuộc vào từng trung tâm.

    Chuyển phôi trữ - phôi đông lạnh giúp tiết kiệm tối đa chi phí do không phải sử dụng thuốc để kích thích buồng trứng (trên dưới 60 triệu). Theo kết quả nghiên cứu tại Brazil thì chuyển phôi tươi mất #2300 USD trong khi chuyển phôi đông lạnh mất #1900 USD. Từ đó, tác giả nghiên cứu khuyến cáo về hiệu quả và tiết kiệm chi phí thì chuyển phôi đông lạnh sẽ tốt hơn.


    Tăng hơn nữa tỉ lệ thành công khi chuyển phôi đông lạnh

    Chuyển phôi ở độ tuổi càng trẻ càng tốt: Độ tuổi ảnh hưởng nhiều đến kết quả chuyển phôi trữ. Trong đó phụ nữ dưới 35 thành công 44%, từ 35 - 37 tuổi giảm xuống 40%, nhóm phụ nữ từ 38 - 40 tuổi còn 35% tỉ lệ thành công và trên 40 tuổi là 31%. Tuổi càng trẻ chất lượng trứng càng tốt, phôi càng khỏe mạnh. Đồng thười nội mạc tử cung cũng được chuẩn bị tốt hơn.

    Chuẩn bị tâm lý tốt cho qúa trình chuyển phôi đối với cả chồng và vợ.

    Trước chuyển phôi từ 1 đến 3 ngày và sau chuyển phôi khoảng 1 tháng tuyệt đối không được quan hệ vợ chồng để tránh ảnh hướng đến tử cung và quá trình làm tổ của phôi.

    Bổ sung dinh dưỡng trước và sau chuyển phôi: Mẹ nên bổ sung đạm từ thịt gà, thịt bò, thịt heo, hàu, ôm, cua. Nên ăn nhiều rau, chất xơ và nước ép hoa quả để tránh táo bón, tiêu chảy đồng thời giúp nội mạc tử cùng dày hơn trong quá trình chuẩn bị. Tránh ăn đồ cay như tiêu ớt, sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá. 

    Ngoài ra, nhà thuốc thảo dược An Bình khuyên các mẹ nên sử dụng củ gai tươi trước 3 ngày và liên tục sau 7 ngày, thậm chí là trong suốt quá trình mang thai để tăng tỉ lệ thành công khi chuyển phôi trữ. 

    Trong củ gai tươi có chứa  acid chlorogenic, acid cafeic, acid quinic, rhoifolin 0,7%, apigenin, acid protocatechic. Nước củ gai tươi có thể thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu viêm, an thai, chỉ huyết, rong kinh động thai đe dọa sảy thai, bổ sung chất dinh dưỡng giúp tăng tỉ lệ chuyển phôi thành công.

    Củ gai tươi không chứa độc, không bị tác dụng phụ nên hoàn toàn có thể dùng kết hợp với quá trình mẹ sử dụng thuốc tây theo chỉ định của bác sĩ.


    Uống củ gai sẽ giúp hỗ trợ chuyển phôi diễn ra thành công


    Chuyển phôi đông lạnh có tốt không? Chuyển phôi đông lạnh chi phí bao nhiêu? Câu hỏi đã được nhà thuốc An Bình giải đáp chi tiết. Hi vọng các mẹ sẽ có những lựa chọn đúng đắn mang lại kết quả tốt nhất khi chuyển phôi nhé.

    Mọi thắc mắc và câu hỏi về kinh nghiệm chuyển phôi đông lạnh và bài thuốc an thai từ thảo dược củ gai tươi vui lòng liên hệ nhà thuốc An Bình theo địa chỉ:

    ► Cơ sở 1: TT 104B3 Nghĩa Tân - Tô Hiệu - Cầu Giấy - Hà Nội

    ► Cơ sở 2: Thị Trấn Gạch - Huyện Phúc Thọ - TP Hà Nội

    ► Cơ sở 3: 36/11 Lê Thị Hồng - P 17 - Quận Gò Vấp - TP Hồ Chí Minh

    ► Hotline: 037. 739. 2206