Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 3

    Hôm nay: 28

    Hôm qua: 124

    Tuần này: 404

    Tuần trước: 988

    Tháng này: 3.545

    Tháng trước: 2.526

    Tất cả: 1.327.041

    Trước và sau khi chuyển phôi xong nên ăn gì giúp tăng (KHẢ NĂNG THÀNH CÔNG) cao nhất?

    Cập nhật: 12/02/2020 11:08 - Lượt xem: 58896

    Trước khi chuyển phôi nên ăn gì và sau khi chuyển phôi nên ăn gì là câu hỏi được rất nhiều mẹ quan tâm và tìm hiểu. Chúng ta đều hiểu, dinh dưỡng luôn đóng vai trò quan trọng trong quá trình mang thai của người mẹ, đặc biệt là mang thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết vấn đề này nhé.


    Khi nền tảng y học hiện đại ngày càng phát triển, cơ hội có con dành cho các cặp vợ chồng hiếm muộn ngày càng cao bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm. Với chi phí thực hiện đắt đỏ, khả năng thành công khá thấp và phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đồng thời với đó là niềm mong mỏi, hi vọng lớn lao của các cặp bố mẹ khiến cho quá trình chuẩn bị và thụ tinh nhân tạo được đặc biệt chú trọng.

    Trong đó, 
    dinh dưỡng trước và sau quá trình chuyển phôi(cấy phôi vào tử cung người mẹ, bắt đầu quá trình mang thai tự nhiên) được đặc biệt chú trọng. Việc có một chế độ dinh dưỡng đúng chuẩn sẽ giúp tăng gấp 3 lần khả năng cấy phôi thành công và tạo nền tảng cho những tuần phát triển đầu tiên của thai nhi.

    Chuyển phôi xong mẹ bầu nên ăn gì là tốt nhất?
    Để quá trình chuyển phôi thành công mẹ cần lưu ý nên ăn gì trước và sau khi chuyển phôi?

    Trước khi chuyển phôi nên ăn gì tốt nhất?

    Trước tiên cần phải biết rằng, trong suốt quá trình từ khi bắt đầu thăm khám và chuẩn bị để thụ tinh nhân tạo đến khi được chuyển phôi kéo dài từ 3-4 tháng, người mẹ sẽ phải uống các loại thuốc hỗ trợ liên tục khiến cho hệ thống bao tử, đường ruột bị yếu đi.

    Bên cạnh đó, mẹ cần chú trọng dinh dưỡng cho bản thân và để cơ thể sẵn sàng đón nhận phôi thai cấy. Nên đảm bảo chế độ ăn dinh dưỡng theo tháp dinh dưỡng của bộ y tế đưa ra để đảm bảo có một sức đề kháng và một sức khỏe tốt.


    Trước khi chuyển phôi nên ăn gì tốt nhất

    Mẹ bầu nên đảm bảo có một chế độ dinh dưỡng khoa học trước khi thực hiện chuyển phôi

    Đặc biệt, trước 3 ngày thực hiện chuyển phôi mẹ bầu nên sử dụng bài thuốc từ thảo dược củ gai tươi. Trong hàm lượng của thảo dược này chứa chứa hàm lượng acid chlorogenic, acid cafeic, acid quinic, rhoifolin 0,7%, apigenin, acid protocatechic. Đây đều là các hợp chất có khả năng kháng viêm rất tốt.

    Chính vì vậy, trước khi chuyển phôi uống nước củ gai sẽ giúp tạo môi trường giúp tăng khả năng phôi thai làm tổ và phát triển. Bài thuốc này đã được sử dụng rất nhiều trong đông y và đem lại những tín hiệu rất khả quan.


    Trước khi chuyển phôi uống nước củ gai tươi

    Hình ảnh thảo dược củ gai tươi được đào tại vườn thảo dược An Bình

    Sau chuyển phôi nên ăn gì tốt nhất?


    Sau khi thực hiện chuyển phôi để đảm bảo phôi bám tốt và nâng cao tỉ lệ thành công (dù là chuyển phôi trữ hay phôi tươi), bác sĩ thường đưa ra lời khuyên đó là các mẹ nên tiến hành ăn uống bình thường và xây dựng một chế độ dinh dưỡng đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể:

    - Thứ 1: Áp dụng chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học:

    Mẹ bầu hãy chọn lựa kỹ càng thực phẩm, đảm bảo độ tươi ngon, sạch sẽ, nấu chín hoàn toàn để tránh ngộ độc, bị đau bụng đi ngoài. Ngoài ra, mẹ phải uống nhiều nước, sữa, dùng hóa quả trái cây tươi hoặc nước ép tùy theo sở thích để bổ sung vitamin cần thiết.

    Sau chuyển phôi nên ăn hoa quả gì là tốt nhất? - Thảo Dược An Bình

    Mẹ bầu nên ăn tăng cường thêm các loại hoa quả như: chuối, cam, nho, ... để tăng cường lượng vitamin cho cơ thể


    Đặc biệt, các loại rau có màu xanh đậm chứa nhiều axit folic - sắt - canxi - protein và khoáng chất, đây là các nhóm thực phẩm đặc biệt cần thiết cho thai nhi phát triển. Khoảng 1 tuần đến 10 ngày sau khi chuyển phôi, mẹ có thể ăn uống bình thường tùy theo sở thích nhưng cần ăn đầy đủ, đa dạng 4 nhóm thực phẩm trên, không nên quá kén ăn.

    Sau chuyển phôi mẹ nên bổ sung các thực phẩm giàu dinh dương

    Bổ sung thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe: Tôm, cá, gà, cà chua, chuối, cải bắp, bơ ....

    - Thứ 2: Mẹ nên ăn các loại cháo giàu dinh dưỡng:

    Theo kinh nghiệm dân gian, các loại cháo như cháo cá chép, cháo gà ác hầm hạt sen, nước hạt sen, nước củ gai tươi... có tác dụng giữ thai, ngăn ngừa động thai, dọa sảy thai rất hiệu quả, mẹ bầu nên chế biến và sử dụng thương xuyên trong 3 tháng đầu khi mang thai.


    Ăn cháo cá chép sau khi chuyển phôi thành công

    Hình ảnh nồi cháo cá chép bổ dường dành cho mẹ bầu

    - Thứ 3: Tăng tỉ lệ thụ thai thành công với nước củ gai tươi:

    Bên cạnh việc sử dụng bài thuốc từ củ gai tươi trước khi chuyển phôi thì việc sủ dụng bài thuốc này sau khi thực hiện chuyển phôi cũng được hầu hết các bác sĩ khuyên dùng. Đặc biệt, trong thời gian 3 tháng đầu của thai kỳ mẹ bầu nên sử dụng bài thuốc an thai từ củ gai tươi sẽ mang đến những công dụng vô cùng tuyệt vời dành cho cả mẹ và bé: giúp mẹ bầu dưỡng thai, bánh rau bám chắc hơn vào thành tử cung quá đó giảm thiểu tối đa các triệu chứng động thai, tụ dịch, ...


    Uống củ gai tươi sau khi chuyển phôi

    Mẹ bầu nên uống ướng củ gai tươi sau chuyển phôi sẽ giúp mẹ bầu an thai rất hiệu quả

    >>> Mẹ bầu có thể tìm hiểu thêm về củ gai tươi tại bài viết này!
    - Thứ 4: Chất béo không bão hòa - Tăng gấp 3 lần tỉ lệ thụ thai thành công:

    Ngoài những thứ trên, mẹ bầu cũng nên lưu ý đến các loại chất béo không bão hòa. Ngay trong đời sống thường ngày chúng ta cũng được khuyên nên dùng chất béo không bão hòa có trong các loại dầu thực vật hơn là chất béo bão hòa có trong mỡ động vật, thịt đỏ… để giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa và tim mạch.

    Các mẹ
    sẽ phải bất ngờ bởi khả năng nâng cao tỷ lệ thụ thai khi bổ sung các chất béo này trong quá trình ăn uống. Một nghiên cứu khoa học được thực hiện bởi Trung tâm sinh sản của Bệnh viện đa khoa Massachusetts (Mỹ), được công bố tại Hội nghị của Hiệp hội về Sinh sản và Phôi học châu Âu đã đưa ra kết luận này. Họ thực hiện nghiên cữu trên 147 người phụ nữ đang theo phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)và phát hiện ra các chất béo không bão hòa có trong bơ lạt, xà lách trộn, dầu ô liu làm tăng gấp 3 lần khả năng thành công sau chuyển phôi và giúp phôi bám tốt hơn.

    Bên cạnh đó, trong một nghiên cứu khác, nếu phụ nữ ăn quá nhiều chất béo bão hòa như mỡ động vật, các loại thịt đỏ sẽ làm giảm tỉ lệ chuyển phôi thành công khi làm IVF. Chính vì vậy, sau khi chuyển phôi và về nhà để bắt đầu quá trình ổn định, phát triển cho thai nhi, mẹ hãy lưu ý sử dụng các thực phẩm chứa chất béo không bão hòa để tăng khả năng thành công nhé!

    ►► Tuy nhiên, để đảm bảo tốt nhất các mẹ hãy đến gặp các chuyên gia chuyên về dinh dưỡng hoặc tìm hiểu trên mạng về các thông tin dinh dưỡng dành cho người mới mang thai, đặc biệt là mang thai bằng phương pháp IVF để đảm bảo thụ thai thành công, thai nhi phát triển tốt nhất thời kỳ đầu, giảm khả năng sảy thai.

    Sau chuyển phôi kiêng ăn gì là tốt nhất?


    - Tránh xa các chất kích thích: Những loại chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, cà phê đứng đầu danh sách thực phẩm cần tránh khi mang thai nói chung và thực hiện chuyển phôi thụ tinh nhân tạo nói riêng. Những chất kích thích này ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển của thai nhi.


    Tuyệt đối không được sử dụng chất kích thích


    Mẹ bầu tuyệt đối không được sử dụng chất kích thích sau khi chuyển phôi thành công

    - Tránh xa các đồ cay nóng: Không được ăn quá cay, quá nóng bởi mẹ có thể bị táo bón, tăng co bóp tử cung gây sảy thai trong giai đoạn đầu sau chuyển phôi, khi thai nhi còn chưa bám chắc vào thành tử cung của mẹ.

    - Tránh xa các thực phẩm gây sảy thai: Một số lưu ý khác theo kinh nghiệm dân gian như không uống nước dừa tươi, ăn đu đủ, rau má, rau ngót… mẹ nên sưu tầm và lưu lại để tránh.

    Và trên tất cả, mẹ bầu hãy luôn giữ tâm trạng thoải mái, nghỉ ngơi hoàn toàn trong suốt quá trình thực hiện điều trị, nâng cao khả năng thụ thai thành công. Tâm trạng của mẹ quyết định rất nhiều đến kết quả điều trị hiếm muộn.

    Hi vọng thảo dược An Bình đã giúp các mẹ bầu trả lời được câu hỏi nên ăn gì cho người chuẩn bị cấy phôi và  chuyển phôi xong nên ăn gì. Hãy theo dõi website để được cập nhật thông tin và tư vấn đầy đủ về sức khỏe sinh sản, mang thai và chăm sóc mẹ bầu mang thai. Để được tìm hiểu nhiều hơn về bài thuốc an thai từ củ gai tươi mẹ bầu xin vui lòng liên hệ nhà thuốc An Bình theo số điện thoại phía dưới:


    HOTLINE TƯ VẤN BÀI THUỐC CỦ GAI TƯƠI MIỄN PHÍ: 037. 739. 2206


    Từ khóa tìm kiếm liên quan đến bài viết:

    - Ăn uống gì trước khi chuyển phôi trữ

    - Ăn gì trước khi chuyển phôi trữ

    - Ă
    n gì để phôi bám tốt

    - Ăn gì tốt cho niêm mạc để chuyển phôi

    - Sau chuyển phôi có nên ăn tôm không

    - Sau chuyển phôi ăn bơ