Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 1

    Hôm nay: 20

    Hôm qua: 123

    Tuần này: 732

    Tuần trước: 1.059

    Tháng này: 2.895

    Tháng trước: 2.522

    Tất cả: 1.326.391

    Sau chuyển phôi bao nhiêu ngày thì thử que có kết quả (CHÍNH XÁC) nhất?

    Cập nhật: 12/02/2020 11:31 - Lượt xem: 107517

    Sau khi chuyển phôi thai thụ tinh nhân tạo, các mẹ bầu hiếm muộn luôn thấp thỏm lo lắng xem lần cấy phôi này có thành công hay không. Nhiều mẹ đã tự mua que thử thai để kiểm tra kết quả. Vậy, sau chuyển phôi bao nhiêu ngày thì thử que sẽ cho kết quả chính xác nhất?

    Sau khi chuyển phôi thai vào tử cung của người mẹ, quá trình thụ thai cũng diễn ra như mang thai tự nhiên khi phôi thai bắt đầu làm tổ trong bụng mẹ, gây nên những biểu hiện như đau nhói bụng dưới, nặng bụng, đau tức bầu ngực, nóng trong người, mệt mỏi…


    >>> Mẹ bầu có thể đọc thêm bài viết chai sẻ về 
    5 dấu hiệu sau chuyển phôi chỉ ra rằng mẹ đã thụ thai (TÌM HIỂU NGAY)


    Các biểu hiện đề cập ở trên có thể xuất hiện trong khoảng từ 5 - 21 ngày sau khi thụ thai, báo hiệu kết quả thụ thai nhân tạo thành công. Tuy nhiên, trên cơ thể một số người sẽ có biểu hiện sớm hoặc muộn tùy thuộc, khiến cho mẹ bầu lo lắng muốn kiểm nghiệm kết quả bằng que thử thai ở nhà.

    Chuyển phôi sau bao nhiêu ngày thì thử que cho kết quả chính xác

    Ảnh minh họa: Sau chuyển phôi mấy ngày thì biết có thai?

    Về cơ bản, que thử thai có độ chính xác khá cao với cơ chế phát hiện có thai dựa vào lượng nội tiết thai nghén HCG có trong nước tiểu của người phụ nữ, thường lên cao nhất sau 7 ngày thụ thai. Tuy nhiên, với riêng mẹ bầu thụ tinh nhân tạo, để mang thai cần có một lượng nội tiết tố rất lớn nên kết quả có thể bị sai sót.

    Thi thoảng chúng tôi hay nhận được những câu hỏi của các mẹ về vấn đề sau chuyển phôi 7 ngày thử que lên 1 vạch hay sau 8 ngày thử que lên 1 vạch, ... nhưng sau đó vẫn có thai bình thường. Ngược lại, có nhiều mẹ sau khoảng 7 - 8 - 9 ngày thử que lên 2 vạch sau đó đi khám thì được báo là quá trình chuyển phôi đã thất bại.

    Chính vì vậy, việc kiểm tra kết quả sau chuyển phôi sau 3 ngày, 4 ngày, 5 ngày, 6 ngày, 7 ngày, 8 ngày, 10 ngày hay thậm chí là 12 ngày bằng que thử thai vẫn có thể không chính xác. Để có được khả năng thử chính xác nhất, mẹ bầu nên thử từ ngày thứ 14 trở đi.

    Một số lưu ý khác như chọn mua que thử thai cần mua sản phẩm uy tín, chất lượng. Quá trình thử cần tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, và nên thử với 2-3 cây để đảm bảo hơn.

    Nếu bạn chuyển phôi chưa được 14 ngày, hãy để tâm lý được thoải mái và bình tĩnh chờ đợi đủ 14 ngày để thử thai bằng que hoặc vào bệnh viện làm xét nghiệm máu.

    Kiểm tra chính xác bằng xét nghiệm máu beta HCG sau 14 ngày chuyển phôi


    Sau chuyển phôi 14 ngày mẹ bầu thử que sẽ cho kết quả chính xác nhất
    Sau 14 ngày mẹ bầu có thể thử que hoặc xét nghiệm máu beta HCG sẽ cho kết quả chính xác nhất

    Thông thường, các bác sĩ đều hẹn lịch kiểm tra lại kết quả thụ thai cho các trường hợp chuyển phôi. Khoảng thời gian chờ đợi tái khám là 14 ngày và phương pháp kiểm tra là xét nghiệm máu beta HCG. Phương pháp này đảm bảo độ chính xác cao nhất, tin cậy nhất và sau khi có được kết quả, bác sĩ sẽ tiếp tục tư vấn cụ thể cho bạn tùy vào từng trường hợp.

    Nếu bạn sử dụng que thử thai để tự kiểm tra kết quả tại nhà quá sớm, kết quả bị sai lệch đều sẽ ảnh hưởng không tốt tới tinh thần và sức khỏe của bạn, nhất là khi que thử báo không có thai làm bạn lo lắng, hụt hẫng, chán nản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự thành công của cả quá trình. Hãy chú ý nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tìm hiểu các thực phẩm không nên ăn, các hoạt động không được khuyến khích để phòng tránh.

    Như vậy, thảo dược An Bình đã đưa ra câu trả lời chi tiết cho câu hỏi "sau chuyển phôi mấy ngày thì thử que để biết có thai?" và câu trả lời của chúng tôi là sau khoảng 14 ngày. Trong thời gian này các mẹ hãy chú ý giữ gìn sức khỏe, nghỉ ngơi hợp lý và bổ sung chế độ dinh dưỡng tốt để có sức khỏe chuẩn bị một chu kỳ mang thai rất dài sắp tới. Chúc các mẹ thành công và có nhiều sức khỏe!


    Một số từ khóa tìm kiếm:

    - Sau chuyển phôi 7 ngày thử que
    - Thử que ngày 10 sau chuyển phôi
    - Sau chuyển phôi 12 ngày thử que

    - Xét nghiệm máu ngày 10 sau chuyển phôi