Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 3

    Hôm nay: 99

    Hôm qua: 125

    Tuần này: 218

    Tuần trước: 988

    Tháng này: 3.359

    Tháng trước: 2.526

    Tất cả: 1.326.855

    Dấu hiệu có thai sau 7 ngày quan hệ (NHƯ THẾ NÀO)

    Cập nhật: 21/09/2018 10:29 - Lượt xem: 18263

    Trên thực tế không phải đợi đến dấu hiệu trễ kinh trong chu kì tiếp theo các chị em mới phát hiện mình có thai mà ngay sau khi quan hệ khoảng 7 ngày, một số tín hiệu dù nhỏ nhất cũng có thể mang đến tin vui cho cả gia đình. Vậy những dấu hiệu có thai sau 7 ngày quan hệ là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!


    Những dấu hiệu có thai sớm sau 7 ngày quan hệ


    Nhiệt độ cơ thể tăng

    Đa phần phụ nữ sẽ dựa vào chu kỳ kinh nguyệt, khoảng thời gian trễ kinh sau lần quan hệ gần nhất để nhận biết có thai sớm. Tuy nhiên không phải lúc nào trễ kinh cũng đều là dấu hiệu mang thai. Hơn nữa để tới chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo thì mẹ ít nhất phải chờ từ 14 ngày hoặc lâu hơn thì mới chắc chắn được. Nhưng một sự thay đổi bất thường của thân nhiệt sau từ 3 - 5 ngày quan hệ, đó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy đã có một phôi nang được hình thành trong tử cung của mẹ.

    Nhiệt độ cơ thể tăng là dấu hiệu có thai sớm sau khoảng 7 ngày quan hệ

    Do nội tiết tô Progesterone thay đổi khiến cho cơ thể có xu hướng bị nóng hơn so với bình thường


    Thân nhiệt tăng có thể là do lượng tiết tố progesterone đang tăng để tạo môi trường thuận lợi cho phôi thai phát triển. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp chỉ là bị sốt nhẹ. Nhưng mẹ cũng đừng bỏ qua dấu hiệu này nhé.

    Cơ thể mệt mỏi

    Mệt mỏi xảy ra do nhiều nguyên nhân nhưng sau lần quan hệ gần nhất (khoảng 7 ngày), bạn thường xuyên cảm thấy cơ thể mệt mỏi, chán ăn, nhịp tim đập nhanh hơn mức bình thường mặc dù trước đó bạn không hề vận động mạnh, thì đây có thể sẽ là một trong những dấu hiệu nhận biết có thai sớm nên mẹ không cần quá lo lắng nhé.

    Lúc này cơ thể bạn hoặc ít nhất nội mạc thành tử cung đã bắt đầu làm việc để chuẩn bị không gian cho phôi thai hình thành, bám vào và phát triển. Đồng thời, cũng đã phải cung cấp phần dinh dưỡng nào đó cho quá trình này. Hoạt động trên sẽ khiến cơ thể bạn bị mệt mỏi do “chưa quen việc”.


    Cơ thể mệt mỏi là dấu hiệu có thai sau 7 ngày quan hệ

    Sau khoảng ngày ngày quan hệ mà cơ thể người phụ nữ cảm thấy mệt mỏi khó chịu thì đây cũng có thể là báo hiệu tin vui đã tới

    Ngoài ra, hệ tuần hoàn hô hấp của bạn cũng đã phải cung cấp thêm 1 phần oxy cần thiết cho buồng trứng làm cho bạn có cảm giác tim đập nhanh hơn.

    Tuy nhiên hiện tượng này cũng vẫn chưa rõ ràng, mẹ nên tiếp tục theo dõi.

    Đồng thời ngay khi có thai, nồng độ hormone progesterone và estrogen tăng cao cùng làm cho cơ thể mệt mỏi thiếu sức sống.


    Căng tức ngực

    Ở mỗi chu kỳ kinh nguyệt, bạn cũng thường có cảm giác căng tức ngực. Nên một số người thường nhầm lẫn. Tuy nhiên nếu chưa đến chu kỳ kinh mà 2 vợ chồng bạn lại vừa có khoảng thời gian gần gũi thì có thể xem xét đây là một dấu hiệu có thai sau 7 ngày quan hệ.

    Dấu hiệu căng tức ngực

    Sau 7 ngày quan hệ nếu có bầu thì đầu ti của bạn sẽ to và thâm hơn bình thường, vùng ngực có cảm giác căng tức khó chịu

    Lúc này đầu ti của bạn sẽ to hơn, thâm đen, quầng vú sẫm màu và trở nên nhạy cảm hơn. Phần tĩnh mạch xung quanh sẽ nổi lên rõ rệt. Đây được coi là một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy nhất.

    Đi tiểu nhiều hơn mức bình thường

    Một trong những dấu hiệu có thai sớm nhất sau 7 ngày quan hệ chính là tần suất đi tiểu nhiều hơn bình thường của chị em. Nguyên nhân là do các mạch máu gia tăng, tử cung trong hố chậu cũng to dần nên chèn ép trực tiếp lên bàng quang khiến bạn luôn có cảm giác buồn tiểu. 

    Đi tiểu nhiều cũng là dấu hiệu mang thai của mẹ bầu

    Sau 1 tuần quan hệ mà mẹ đi tiểu nhiều hơn bình thường thì có thể đây là dấu hiệu mang thai sớm


    Xuất huyết sớm

    Thêm một dấu hiệu giúp chị em nhận biết khả năng đậu thai sớm đó là hiện tượng xuất huyết âm đạo. Ở thời điểm này, trứng sẽ rụng và di chuyển vào cổ tử cung thụ tinh phát triển thành nang phôi để tới bước tiếp theo là phân chia tế bào và bám vào thành tử cung để hình thành thai nhi.

    Dấu hiệu xuất huyết âm đạo


    Quá trình trên sẽ khiến âm đạo của mẹ xuất hiện vài giọt máu hồng nhạt, tự biến mất sau 2 - 3 ngày. Tuy chỉ là một dấu hiệu nho nhỏ nhưng sau khi hiện tượng này kết thúc, mẹ có thể dùng que thử thai để kiểm tra khả năng đậu thai của mình.

    Đau mỏi thắt lưng

    Cảm giác đau lưng khi có thai khá giống so với triệu chứng đau lưng bình thường. Do đó, nhiều phụ nữ thường hay bỏ qua dấu hiệu này. Tuy nhiên cũng cần biết rằng đây rất có thể là một trong những cách nhận biết có thai sớm cho các chị em.

    Đau mỏi thắt lưng là dấu hiệu có thai sớm rất rõ ràng

    Sở dĩ mang thai đau lưng là do dây chằng ở lưng phải giãn ra để thích nghi với sự “trưởng thành” của tử cung. Hiện tượng này chỉ kéo dài đến một thời điểm nhất định hoặc lúc có lúc không nên các chị em không phải quá lo lắng.

    Nhận biết có thai sớm nhất qua nước tiểu

    Đây là một trong những cách nhận biết có thai sớm được nhiều chị em thử nghiệm nhiều nhất sau khi quan hệ  khoảng 1 tuần. Lúc này chị em sẽ cảm thấy nước tiểu của mình có mùi nồng hơn bình thường. Thực chất đây là một thay đổi rất rất nhỏ mà bình thường chúng ta không thể nhận biết. Tuy nhiên đối với phụ nữ có bầu, lượng hormone estrogen và progesterone sẽ làm cho thính giác nhạy cảm hơn hẳn. Cũng chính vì sự nhạy cảm này mà trong suốt 3 tháng đầu mang thai, nhiều bà mẹ có cảm giác buồn nôn, ốm nghén, sợ mùi xà phòng, dầu mỡ...

    Dựa vào màu sắc và mùi của nước tiểu để đoán biết có thai

    Nếu có thai, nước tiểu của người phụ nữ thường có mùi nồng hơn

    Đồng thời ngay sau 7 ngày quan hệ, màu sắc nước tiểu của các chị em có thể chuyển từ màu vàng nhạt sang màu trắng đục. Nhưng đối với phụ nữ bị bệnh đái tháo đường thì sẽ không cho kết quả chính xác.

    Các chị em có thể dựa vào những dấu hiệu mà chúng tôi đưa ra ở trên để theo dõi sự thay đổi của cơ thể ngay sau từ 7 - 10 ngày quan hệ để biết sớm nhất khả năng đậu thai. Sau khoảng thời gian đó, mẹ có thể dùng que thử thai để đo chỉ số hCG trong nước tiểu, hoặc đến khám, siêu âm tại các cơ sở y tế để biết chính xác mình có thai hay không.

    Nếu phát hiện mình có thai, ngay sau đó mẹ cũng có thể sử dụng bài thuốc từ củ gai tươi để giúp sản sinh nội tiết tố estrogen, progesterone làm dày lớp nội mạc tử cung tạo môi trường thuận lợi để phôi thai bám vào làm tổ và phát triển.

    Đồng thời các thành phần có trong củ gai như acid chlorogenic, acid caffeic, acid quinic, rhoifolin 0,7%, apigenin, acid protocatechic có tác dụng an thai trong suất quá trình mang bầu. Hỗ trợ điều trị các trường hợp động thai, dọa sảy, bong nhau, tụ dịch màng nuôi, thiếu nước ối, túi ối méo…

    Củ gai tươi có tính hàn, vị ngọt, không chứa chất động, đặc biệt là không có tác dụng phụ nên vô cùng an toàn. Mẹ có thể kết hợp sử dụng với thuốc Tây. Uống liên tục trong suốt quá trình mang thai giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.


    Uống củ gai tươi giúp bà bầu an thai

    Hình ảnh thảo dược củ gai tươi giúp mẹ bầu an thai rất hiệu quả


    Những dấu hiệu nhận biết có thai sau 7 ngày quan hệ mà chúng tôi giới thiệu ở trên hi vọng sẽ giúp ích cho các bố mẹ nhận biết và có sự chuẩn bị về tâm lý cũng như sức khỏe để chào đón sự có mặt của thành viên mới. Nhanh chóng thông báo cho chúng tôi ngay khi có tin vui nhé!