Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 2

    Hôm nay: 15

    Hôm qua: 141

    Tuần này: 528

    Tuần trước: 986

    Tháng này: 3.669

    Tháng trước: 2.524

    Tất cả: 1.327.165

    Túi dịch trong lòng tử cung là gì? [Tìm hiểu toàn bộ thông tin]

    Cập nhật: 07/01/2019 10:27 - Lượt xem: 48750

    Siêu âm có túi dịch trong lòng tử cung (hay còn gọi là dịch buồng tử cung) khi mang thai khiến nhiều mẹ không khỏi lo lắng. Vậy túi dịch xuất hiện nguyên nhân do đâu và nó có ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi? Cùng thảo dược An Bình tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

    Túi dịch trong lòng tử cung là gì? [Tìm hiểu toàn bộ thông tin]

    Hiện tượng xuất hiện túi dịch trong lòng tử cung là gì?


    Trên các diễn đàn, thảo dược An Bình thấy rất nhiều chị em bị xuất hiện dịch buồng tử cung khi có thai với các mức độ khác nhau. Một số trường hợp điển hình như:

    “Em đi siêu âm trong bệnh viện thai 5 tuần đã vào tử cung và có túi noãn hoàng nhưng có lớp dịch 8.6mm..” (cuasotinhyeu.vn)

    “Ngày mang thai thứ 10 em có đi siêu âm xem thai vào tử cung chưa thì bác sĩ siêu âm xong nói bên trong tử cung em nhiều dịch nhầy, có viết trong giấy xét nghiệm là cùng đồ có dịch dày 22mm, niêm mạc 10mm và nói dịch này bị khá nặng…” (cuasotinhyeu.vn)

    “…Hiện nay em vẫn siêu âm đều đặn tuần 1 lần, túi ối phát triển, đã có tim thai, nhưng bác sĩ bảo em có dịch trong tử cung (bên ngoài túi ối) nên phải hết sức hạn chế đi lại, nằm nghỉ thật nhiều. Em lo lắng quá. Có chị nào đã bị như em và có nguy hiểm không? Các chị cho em lời khuyên nhé.” (webtretho.com)

    Lớp dịch này sẽ thường xuất hiện ở khoảng trống giữa túi thai và thành tử cung, hay nói cách khác đây chính là hiện tượng túi dịch cạnh túi thai (Hay nói một cách phổ biến thì gọi là hiện tượng tụ dịch màng nuôi) . Ngăn cách quá trình trao đổi chất dinh dưỡng từ mẹ vào bên trong túi thai.



    >>> Các mẹ có thể xem thêm bài viết: Tụ dịch màng nuôi có nguy hiểm không hả các mẹ?


    Hình ảnh mẹ bầu có túi dịch trong lòng tử cung

    Hình ảnh minh họa: Hiện tượng xuất hiện túi dịch trong lòng tử cung khi mang thai


    Lớp dịch này thường xuất hiện ở 3 tháng đầu mang thai, luôn luôn có xu hướng lan rộng ra. Nếu như không được phát hiện kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi. Hãy cùng thảo dược An Bình tìm hiểu chi tiết về nguyên nhân của hiện tượng xuất hiện dịch buồng tử cung khi mang thai này nhé:


    Nguyên nhân xuất hiện túi dịch trong lòng tử cung


    Hiện nay, chưa ai tìm ra được chính xác về nguyên nhân của việc việc vì sao mẹ bầu xuất hiện túi dịch trong lòng tử cung. Tuy nhiên, chúng ta có thể đưa ra một vài gợi ý như sau:

    - Trứng bị bóc tách khỏi nội mạc thành tử cung ở giai đoạn đầu dẫn đến việc hình thành cục máu đông.

    - Nội tiết tố sản sinh kém hoặc rối loạn dẫn tới túi thai ít phát triển, không bám chắc vào nội mạc thành tử cung làm xuất hiện túi dịch trong lòng tử cung khi mang thai.

    - Các nhà khoa học tin rằng, phụ nữ từ trên 35 tuổi khi mang thai sẽ có nhiều hơn nguy cơ tụ dịch.


    Không phát hiện sớm có túi dịch trong lòng tử cung nguy hiểm thế nào?


    Bất cứ một dấu hiệu bất thường nào xảy đến ở bên trong tử cung đều ít nhiều có ảnh hưởng đến thai nhi, đặc biệt là túi dịch dưới màng nuôi. Trong vòng 3 tháng đầu, nhiều mẹ không chỉ bị 1 mà có thể tới 3- 4 lần. Mức độ nguy hiểm của tụ dịch sẽ tăng tỉ lệ thuận với kích thước của vết tụ:

    - Từ 0,5 – 5mm: vết tụ nhỏ mẹ thường có dấu hiệu mệt mỏi, đau đầu thường không có gì đáng ngại. Bụng hơi đau lâm râm. Một số trường hợp vết tụ sẽ tự tiêu biến. Nhưng nếu không được phát hiện sớm rất có thể nó sẽ lan rộng.

    - Từ 5 – dưới 12mm: Vết tụ ở mức trung bình. Ngoài các biểu hiện trên, rõ nhất là mẹ bị chảy máu âm đạo.


    >>> Mẹ bầu nên đọc bài viết này: Bị tụ dịch màng nuôi 12mm các mẹ nên làm gì là tốt nhất?


    Hình ảnh xuất hiện dịch dưới túi thai có kích thước khoảng 12mm

    Hình ảnh xuất hiện dịch dưới túi thai có kích thước khoảng 12mm


    - Từ 12mm trở lên: Là khi túi dịch có kích thước lớn làm cho nhau thai bị bóc tách khỏi niêm mạc thành tử cung, không thể nhận nguồn dinh dưỡng từ mẹ dẫn đến lưu thai hoặc sảy thai. Thực tế có nhiều trường hợp đã phải dùng thuốc ngừng thai để đẩy khối thai lưu ra ngoài.

    Cách điều trị túi dịch trong lòng tử cung an toàn cho mẹ và bé


    túi dịch trong lòng tử cung khi mang thai là điều không bà mẹ nào mong muốn. Nhưng nếu đã bị, mẹ cần có biện pháp để bảo vệ an toàn cho thai nhi: 

    ► Thứ 1: Thực hiện đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ, đặc biệt là các trường hợp túi dịch đã triển đến kích thước lớn.


    ► Thứ 2: Các mẹ cũng không nên quá lo lắng, vì càng lo lắng bao nhiêu túi dịch lại càng phát triển bấy nhiêu. Do đó hãy giữ cho tinh thần luôn thoải mái, ăn ngủ điều độ.

    ► Thứ 3: Nếu đang đi làm, tốt hơn hết, chị em nên xin nghỉ khoảng 1 tuần, hạn chế đi lại để tránh động thai. Trong thời gian nghỉ dưỡng an thai này, các mẹ nhớ bổ sung đủ nước và các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết, các loại nước ép hoa quả, rau củ dễ tiêu.

    ► Thứ 4: Ngoài ra, thảo dược An Bình mách chị em sử dụng bài thuốc an thai chữa tụ dịch từ củ gai tươi.

    Rễ gai chứa hàm lượng acid chlorogenic, acid cafeic, acid quinic, rhoifolin 0,7%, apigenin, acid protocatechic và rất nhiều vitamin khác đặc biệt hữu dụng cho phụ nữ mang thai, giúp:

    - Chữa động thai

    - Mang thai bị xuất huyết âm đạo

    - Bong màng nhau nuôi

    - Động thai, dọa sảy

    - Tụ dịch dưới màng nuôi, dịch lâu ngày không khỏi


    Điều trị túi dịch trong lòng tử cung bằng củ gai tươi

    Hình ảnh củ gai tươi sử dụng điều trị hiện tượng xuất dịch dịch buồng tử cung ở bà bầu


    Đặc biệt, tháng 10/2018 vừa rồi nhà thuốc thảo dược An Bình được nhận giải thưởng top 100 thương hiệu xuất sắc nhất 3 miền với sản phẩm củ gai tươi An Bình chất lượng. Chính vì điều đó, các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như việc tư vấn và điều trị bệnh lý nguy hiểm này bằng củ gai tươi do nhà thuốc An Bình cung cấp.

    Nhà thuốc An Bình - Top 100 thương hiệu xuất sắc 3 miền.

    Hình ảnh dược sĩ Mai Hoa đại diện cho nhà thuốc An Bình lên nhận danh hiệu top 100 thương hiệu xuất sắc 3 miền


    Tóm lại, Siêu âm có túi dịch trong lòng tử cung khi mang thai khiến nhiều chị em lo lắng. Hi vọng những thông tin An Bình cung cấp trên đây phần nào giúp chị em có phương án chăm sóc thai nhi khỏe mạnh, tránh được những hậu quả xấu nhất nhé. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ hotline 037. 739. 2206 để đưuọc tư vấn miễn phí.