Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 1

    Hôm nay: 8

    Hôm qua: 137

    Tuần này: 599

    Tuần trước: 1.059

    Tháng này: 2.762

    Tháng trước: 2.522

    Tất cả: 1.326.258

    Tư thế nằm khi bị dọa sảy thai nào được bác sỹ (KHUYÊN CHỌN)?

    Cập nhật: 12/02/2020 04:46 - Lượt xem: 29017

    Khi bị dọa sảy thai, mẹ bầu cần phải chú ý đến mọi vấn đề trong dinh dưỡng, nghỉ ngơi và uống thuốc sao cho hiệu quả điều trị đạt được cao nhất và nhanh chóng nhất. Tư thế nằm khi bị dọa sảy thai cũng được lưu ý kỹ càng, mẹ bầu nên tham khảo ngay để vừa được thoải mái mà bé cũng an ổn hơn nhé!


    Tư thế nằm khi bị dọa sảy thai tốt nhất cho mẹ bầu

    Khi bị dọa sảy thai mẹ bầu nên chọn tư thế nằm nào tốt và an toàn nhất???

    Tầm quan trọng của tư thế nằm khi bị dọa sảy thai

    Cần hiểu gốc rễ của vấn đề lựa chọn tư thế nằm khi bị dọa sảy thai để xác định được tầm quan trọng và nên lưu tâm của vấn đề này. Bị dọa sảy thai là khi cơ thể mẹ không thích ứng với sự xuất hiện của thai nhi, liên tục co bóp tử cung muốn đẩy thai nhi ra ngoài, quá trình đó khiến cho âm đạo của mẹ xuất hiện máu hồng, bụng đau nhức từng cơn, mệt mỏi.

    Để điều trị, bác sĩ sau khi thăm khám sẽ cho mẹ dùng các loại thuốc cần thiết để giảm co bóp tử cung, tư vấn thực đơn dinh dưỡng bổ sung giúp con phát triển mạnh mẽ hơn, đấu tranh nhiều hơn cho khả năng tổn tại của mình, đồng thời mẹ cũng nghỉ ngơi thật thư giãn để dược hiệu phát huy, con có thời gian cho sự “đấu tranh” của mình.

    Tư thế nằm khi bị dọa sảy thai

    Khi bị dọa sảy thai nên nằm tư thế nào để tạo ra sự thoải mái, tránh đè đè ép vào bụng


    Chọn tư thế nằm khi bị dọa sảy thai đúng giúp cho mẹ thấy thoải mái, thư giãn sau khoảng thời gian đau đớn, mệt mỏi. Con cũng nằm ổn định hơn trong tử cung, không bị đè ép và không đè ép lên mẹ nhiều.

    Vậy, bị dọa sảy thai nên nằm từ thế nào là tốt nhất?


    Được đúc kết qua kinh nghiệm nhiều mẹ bầu cũng như khoa học phân tích, tư thế nằm nghiêng bên trái và chân trái duỗi, chân phải gấp được cho là tư thế tốt nhất, thoải mái nhất cho mẹ khi bị dọa sảy thai hay động thai, cần tĩnh dưỡng khi bị tụ dịch màng nuôi, bóc tách túi thai.

    Tư thế nằm nghiêng, chân trái duỗi

    Đây được coi là tư thế tốt nhất dành cho mẹ bầu khi bị dọa sảy thai (Động thai)


    Nằm nghiêng bên trái giúp tim hoạt động dễ dàng hơn. Tuy khi này thai nhi chưa lớn và không gây nhiều sức ép lên hệ thống tĩnh mạch vận máu về tim, tư thế này vẫn khiến máu được lưu thông dễ dàng nhất tới dạ con, bào thai và thận. Để nằm nghiêng thoải mái nhất, mẹ hãy chuẩn bị vài cái gối lớn, 1 cái gối vừa phải để kê quanh người. Một chiếc gối lớn kê sau lưng, mẹ nằm nghiêng theo phương nằm 30 độ cho thoải mái.

    Bên cạnh đó, việc thêm một cái gối để ôm, một chiếc gối vừa phải kê giữa hai chân, cho chân phải gác lên nhằm tách hai chân ra một chút, giảm áp lực phần xương chậu, giúp em bé nghe lời nằm ngoan ngoãn trong bụng mẹ.

    Mẹ tuyệt đối không nên nằm sấp để tránh đè ép lên thai nhi, cũng gây căng tức ngực, không tốt cho sức khỏe.
    Ngoài ra, với các trường hợp nghiêm trọng, mẹ phải nhập viện và được yêu cầu nằm treo chân. Đây là tư thế rất khó chịu với mẹ, khi chân bị treo ngược từ 45 đến 90 độ, cố định trong nhiều giờ. Tất cả những nỗ lực và cố gắng này của mẹ là vì con có thể phát triển thuận lợi, an toàn chào đời.


    Mẹ bầu tuyệt đối không được nằm sấp khi bị dọa sảy thai

    Mẹ bầu tuyệt đối không được nằm sấp sẽ rất nguy hiểm cho thai nhi


    Ngoài việc nghỉ ngơi hoàn toàn và nằm tư thế đúng cách, mẹ còn phải ăn uống đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng, tránh các thực phẩm có hại như thuốc lá, rượu bia, đồ sống... và nhất là sử dụng thuốc theo tư vấn của bác sĩ. Mẹ có thể sử dụng thêm củ gai tươi song hành cùng thuốc tây y để tăng hiệu quả và đẩy nhanh quá trình ổn định hiện tượng dọa sảy thai, giúp an thai qua 3 tháng đầu đầy nguy hiểm.

    >>>> Mẹ bầu có thể tìm hiểu thêm về bài thuốc từ Củ gai tươi - (VỊ CỨU TINH) chữa động thai và dọa sảy cho mẹ bầu


    Uống củ gai tươi giúp điều trị dọa sảy thai hiệu quả

    Khi bị dọa sảy thai, mẹ bầu nên sử dụng bài thuốc từ củ gai tươi để điều trị

    Như vậy, nhà thuốc An Bình đã chia sẻ chi tiết đến các mẹ về tư thế nằm khi bị dọa sảy thai tốt nhất. Hi vọng những điều mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp ích nhiều cho các mẹ. Lời cuối cùng, cho tập thể đội ngũ y bác sỹ tại nhà thuốc An Bình gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới mẹ và toàn thể gia đình!