Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 4

    Hôm nay: 108

    Hôm qua: 129

    Tuần này: 820

    Tuần trước: 1.065

    Tháng này: 2.983

    Tháng trước: 2.528

    Tất cả: 1.326.479

    Tụ dịch màng nuôi có được quan hệ không? (TÌM HIỂU NGAY)

    Cập nhật: 17/02/2019 02:59 - Lượt xem: 10359

    Bị tụ dịch màng nuôi có được quan hệ không? Đây là câu hỏi nhà thuốc thảo dược An Bình nhận được rất nhiều trong thời gian gần đây từ các mẹ bầu và người thân trong gia đình. Nhằm giúp các mẹ và người thân trong gia đình có kiến thức đầy đủ nhất về vấn đề này, dược sĩ Mai Hoa của nhà thuốc thảo dược An Bình đã tiến hành biên soạn chi tiết bài viết này để gửi tới các mẹ bầu.

    >>> Tìm hiểu thực hư câu chuyện: Tụ dịch màng nuôi nhưng không ra máu

    Khi mẹ bị tụ dịch dưới màng nuôi, cơ thể thường trở nên mệt mỏi, đau nhức. Trong khi việc quan hệ vợ chồng lại tốn khá nhiều sức. Do vây khi bị tụ dịch dưới màng nuôi, vợ chồng tuyệt đối không được quan hệ cho tới khi vết tụ đã được giải quyết, thai nhi hoàn toàn phát triển khỏe mạnh theo sự chỉ định của bác sĩ.

    Tụ dịch màng nuôi có kiêng quan hệ không?


    Bởi vì:


    ► Thứ nhất: Quan hệ khi sức khỏe không ổn định sẽ khiến cơ thể mẹ càng trở nên mệt mỏi hơn, đau nhức hơn cũng ảnh hưởng trực tiếp đến con.


    ► Thứ hai: Đặc biệt quan hệ khi vợ đang bị tụ dịch màng nuôi lại càng không nên. Bởi khi đó, tử cung của người mẹ sẽ phải co bóp, hoạt động với hiệu suất cao khiến vết tụ càng nhanh chóng bị lan rộng ra. Cổ tử cung sẽ tiếp tục mở rộng, hậu quả có thể khiến túi thai bị đẩy ra ngoài nhanh hơn mức bình thường gấp nhiều lần dẫn tới tình trạng sẩy thai ngoài ý muốn.


    Đừng để tụ dịch màng nuôi gây nguy hiểm cho bé!


    Tụ dịch màng nuôi tuyệt đối không được quan hệ vợ chồng

    Hình ảnh minh họa: Khi bị tụ dịch, mẹ bầu tuyệt đối không được quan hệ vợ chồng


    Đứa con chính là điều kì diệu nhất mà thượng đế trao cho bố mẹ. Vì vậy đừng để tụ dịch dưới màng nuôi và những thói quen sinh hoạt vợ chồng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.


    Theo những số liệu thống kê, phụ nữ trên 35 tuổi dễ có nguy cơ bị tụ dịch màng nuôi hơn cả, do đó bố mẹ nên có kế hoạch mang thai sớm hơn vừa giúp trẻ phát triển toàn diện, tránh được các dấu hiệu dị tật bẩm sinh, vừa giảm nguy cơ bị tụ dịch màng nuôi nguy hiểm.


    >>> Có thể mẹ bầu quan tâm: Nguyên nhân tụ dịch màng nuôi ở mẹ bầu là gì?


    Tụ dịch thường xảy ra trong 3 tháng đầu mang thai. Vì vậy trong khoảng thời gian này mẹ nên di chuyển nhẹ nhàng để phôi thai bám chặt vào nội mạc thành tử cung, phát triển khỏe mạnh nhằm ngăn chặn ổ dịch xuất hiện ở khoảng không giữa nhau thai và tử cung.


    Khi có bất cứ dấu hiệu bất thường nào, tốt nhất mẹ nên đến gặp bác sĩ, không được chủ quan, khinh suất. Bởi nếu có bị tụ dịch thì khi vết tụ mới hình thành và có kích thước nhỏ rất dễ được chữa trị.


    Không chỉ khi bị tụ dịch màng nuôi mà tốt nhất trong 3 tháng đầu, vợ chồng nên kiêng không quan hệ để thai phát triển ổn định.


    Ngoài ra mẹ nên bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ tốt cho việc nhuận tràng, tránh để tử cung có bóp; Các nhóm thực phẩm giàu sắt, canxi, axit folic hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần bé yêu ngay từ trong bụng mẹ.


    >>> Mẹ bầu nên đọc bài viết này: Thực đơn hàng ngày cho bà bầu 3 tháng đầu (CHUẨN DINH DƯỠNG)


    Tóm lại, khi bị tụ dịch màng nuôi cần phải tuyệt đối kiêng quan hệ vợ chồng, nếu cố tìnhthì đây chínhlà một trong những con đường ngắn nhất khiến mẹ bị dọa sảy, sảy thai hoặc sinh non nhanh nhất. Hi vọng những thông tin mà nhà thuốc thảo dược An Bình cung cấp trên đây sẽ giúp bố mẹ có những điều chỉnh hợp lý, quan tâm và chăm sóc thai nhi tốt hơn!