Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 1

    Hôm nay: 42

    Hôm qua: 141

    Tuần này: 300

    Tuần trước: 984

    Tháng này: 3.441

    Tháng trước: 2.522

    Tất cả: 1.326.937

    Tác dụng của hạt óc chó đỏ Dananut đối với bà bầu như thế nào?

    Cập nhật: 27/05/2022 10:57 - Lượt xem: 831

    Hạt óc chó đỏ là một trong những loại hạt giàu dinh dưỡng, đặc biệt là Omega-3, là một loại hạt dinh dưỡng cực kỳ tốt đối với phụ nữ mang thai và cả thai nhi trong bụng mẹ. 

    Bài viết này sẽ tổng hợp 8 tác dụng tuyệt vời của óc chó đỏ Dananut đối với bà bầu và thai nhi, mẹ bầu nên tham khảo nhé. 

    1. Bổ sung chất dinh dưỡng cho bà bầu

    Bà bầu trong giai đoạn thai kỳ, đặc biệt là trong 3 tháng của thai kỳ rất hay bị nghén, nghén các loại thực ăn có dầu mỡ, mùi tanh…từ thịt cá động vật. Do đó, việc bổ sung các chất béo này là cực kỳ cần thiết và óc chó đỏ làm được điều đó.

    Trong óc chó đỏ có chứa tới 65g chất béo, 15g protein (tính trong 100g hạt óc chó đỏ nhập khẩu Mỹ), cung cấp tốt nhu cầu chất béo, chất dinh dưỡng cho bà bầu. Đặc biệt, chất béo trong hạt óc chó là chất béo có nguồn gốc thực vật, khoogn cholesterol, cực kỳ tốt và thân thiện đối với bà bầu.

    2. Nguồn cung cấp Omega-3 cho bà bầu

    Nói về Omega-3 thì hạt óc chó là một trong những loại hạt giàu Omega-3, chỉ đứng sau Hạt chia và hạt lanh. Omega-3 trong hạt óc chó là một axit béo có lợi, rất tốt trong việc thúc đẩy sự phát triển trí não của thai nhi, mẹ bầu ăn hạt óc chó thường xuyên sẽ giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh, não bộ phát triển thông minh, em bé sinh ra thông minh hơn những em bé khác cùng trang lứa. Đặc biệt là trong hạt óc chó đỏ, có hàm lượng axit béo omega 3 vượt trội so với các loại óc chó vàng thông thường.

    Ngoài ra, nguồn omega 3 này cũng có tác dụng giúp tăng cường trí nhớ, tăng sự nhận thức của trẻ.


    óc chó đỏ

    3. Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ 

    Tiểu đường thai kỳ là căn bệnh thường gặp ở mẹ bầu, và hầu như mẹ bầu nào cũng bị qua tiểu đường thai kỳ tùy mức độ nặng nhẹ. Nếu nặng thì thường gây các biến chứng như sinh non, sẩy thai hoặc em bé phát triển quá mức bình thường về cân nặng, gây khó sinh….

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mẹ bầu trong giai đoạn thai kỳ nếu ăn hạt óc chó thường xuyên sẽ giúp kiểm soát tốt lượng đường trong máu nhờ sự hiện diện của các chất béo không bão hòa đơn trong óc chó đỏ. Bà bầu nên ăn từ 7-10 nhân hạt óc chó mỗi ngày để bổ sung chất dinh dưỡng và cải thiện lượng đường trong máu.

    4. Hạn chế dị tật bẩm sinh

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đối với những mẹ bầu ăn hạt óc chó đỏ trong giai đoạn thai kỳ thì sẽ có tỷ lệ tem bé bị mắc dị tật bẩm sinh ít hơn hẳn những mẹ bầu không ăn. Óc chó đỏ cung cấp các dưỡng chất như folate, thiamin…giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các dị tật thai nhi thường gặp như bệnh down, sứt môi hở lợi, dị tật ống thần kinh…Để cho thai nhi phát triển tròn vẹn khỏe mạnh, các mẹ hãy ăn óc chó và các hạt dinh dưỡng thường xuyên nhé.

    5. Giúp ổn định huyết áp

    Trong giai đoạn mang thai thì huyết áp của bà bầu cũn là một vấn đề đáng quan tâm, trường hợp tăng giảm huyết áp thất thường tại mẹ bầu có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.

    Ăn hạt óc chó thường xuyên sẽ giúp tăng cường máu lên náo, khí huyết lưu thông, giúp ổn định huyết áp.

    6. Tăng cường hệ miễn dịch

    Hệ miễn dịch của bà bầu trong giai đoạn thai kỳ thường thấp hơn bình thường, do đó bà bầu phải bổ sung các loại thức ăn cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, tránh bị mắc các bệnh không đáng có như cảm sốt…dễ ảnh hưởng đến thai nhi.

    Óc chó đỏ chứa dồi dào các chất chống oxy hóa, vitamin E…giúp phụ nữ mang thai tăng cường khả năng miễn dịch, giúp bảo vệ bản thân bà bầu và em bé trước các tác động xấu của môi trường, tránh các bệnh ho sốt, xổ mũi…Mỗi ngày không cần ăn nhiều, chỉ cần từ 5-7 hạt óc chó đỏ cùng một số loại hạt dinh dưỡng khác như macca, hạnh nhân…sẽ giúp bà bầu khỏe mạnh, thai nhi phát triển cân đối.

    7. Giảm táo bón trong giai đoạn thai kỳ

    Tình trạng táo bón, đầy hơi trong giai đoạn thai kỳ, đặc biệt là những tháng giữa và cuối thai kỳ là trường hợp thường gặp ở bà bầu. Óc chó đỏ có chứa nhiều chất xơ và nhiều lợi khuẩn, hỗ trợ tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa, giảm các tình trạng táo bón, đầy hơi ở bà bầu.

    8. Ăn hạt óc chó đỏ giúp ngủ ngon

    Một tác dụng nữa của hạt óc chó đỏ đó là giảm stress và mang lại giấc ngủ ngon cho bà bầu. Trong giai đoan thai kỳ bà bầu rất dễ bị stress, mệt mỏi khi phải suy nghĩ quá nhiều về sự phát triển của thai nhi, thai nhi phát triển lớn bà bầu càng mệt mỏi khi đi lại khó khăn, ngủ không đúng tư thế, thai to phải nằm nghiêng…gây nên tình trạng mệt mỏi mất ngủ.

    Óc chó đỏ sẽ giúp mẹ bầu có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Ngoài óc chó đỏ thì mẹ bầu cũng nên ăn thêm hạt bí xanh – là phần nhân của hạt bí đỏ, là một loại thần dược giúp giấc ngủ sâu và ngon.

    Trên đây là 8 tác dụng của hạt óc chó đỏ đối với sức khỏe bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Hiện tại hạt dinh dưỡng dananut là đơn vị chuyên cung cấp các loại hạt óc chó đỏ nhập khẩu California. Bạn có thể tham khảo tại Dananut để có thể mua được hạt óc chó chính hãng, chất lượng


    Hạt dinh dưỡng Dananut


    Trên đây là toàn bộ thông tin về tác dụng của hạt óc chó đỏ Dananut dành cho mẹ bầu. Hi vọng những thông tin mà Thảo Dược Anh Bình cung cấp ở trên là hữu ích với quý vị. Để được tư vấn chi tiết và mua sản phẩm quý vị có thể liên hệ đơn vị hạt dinh dưỡng Dananut theo thông tin: Địa chỉ: 34 đường 12 – P.Trường Thọ - Thủ Đức – TP.HCM - Hotline: 0905438282 (Call,zalo) - Website: dananut.com.