Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 2

    Hôm nay: 23

    Hôm qua: 122

    Tuần này: 399

    Tuần trước: 986

    Tháng này: 3.540

    Tháng trước: 2.524

    Tất cả: 1.327.036

    Nguyên nhân bóc tách túi thai ở mẹ bầu là gì? (Ý KIẾN BÁC SỸ)

    Cập nhật: 18/02/2019 11:04 - Lượt xem: 8456

    Hiện tượng bóc tách túi thai là một biến chứng thường xảy ra trong ba tháng đầu của thai kỳ (được phát hiện qua siêu âm). Hiện tượng này có nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi nên cần được theo dõi sát và điều trị sớm. Vậy nguyên nhân bóc tách túi thai ở mẹ bầu là gì?

    Nguyên nhân bóc tách túi thai là gì?

    Tại sao mẹ bầu bị bóc tách túi thai?


    Đối với hiện tượng bóc tách túi thai thì kích thước của vùng bị bóc tách rất quan trọng. Nếu vùng bóc tách chiếm 1/2 túi thai, nó sẽ được gọi là bóc tách 50%, nếu chỉ là 1 góc của túi thai, bác sĩ sẽ đo và báo cho bà bầu biết cụ thể tỷ lệ bóc tách chính xác như 5%, 10%, 15%… Khi tỷ lệ bóc tách càng lớn, khả năng sống sót của phôi thai càng bị đe dọạ.


    >>> Mẹ bầu có thể đọc bài chuyên sâu về hiện tượng bóc tách túi thai 50% của nhà thuốc An Bình

    Nguyên nhân bóc tách túi thai 10%

    Hình ảnh minh họa mẹ bầu bị bóc tách túi thai 10%

    Nhiều người cho rằng nguyên nhân bóc tách túi thai ở mẹ bầu là do thai phụ vận động mạnh – điều này không đúng. Có nhiều trường hợp thai đang sống, nhau phát triển tốt nhưng vẫn xảy ra hiện tượng bóc tách và dẫn đến sảy thai. Nguyên nhân có thể do thai bất thường, thai không thể tiếp tục sống trong bụng mẹ, theo cơ chế tự nhiên, bào thai đó sẽ chết và bị đẩy ra khỏi tử cung.

    Nếu bị bóc tách túi thai trên 50% rất khó giữ được thai. Hiện tượng nhau bong hay máu tụ sau nhau cho thấy sự bóc tách của thành phần gắn kết giữa mẹ và thai. Nếu phần bong càng nhiều thì thai càng khó dưỡng và càng dễ bị đẩy ra ngoài. Do vậy, khi phát hiện có máu âm đạo dù rất ít, thai phụ nên đến khám ở chuyên khoa sản phụ, tránh được nguy cơ diện tích bị bóc tách ngày càng lớn.

    Ngay cả các bác sĩ chuyên khoa cũng có thể bị nhầm lần trong những tuần đầu thai kỳ (nhất là từ 7-9 tuần) về hiện tượng này. Do thai còn quá nhỏ nên chưa lấp đầy thể tích buồng tử cung, khoảng trống giữa túi thai và lòng tử cung dễ bị chẩn đoán nhầm là túi thai bị bóc tách. Một số bác sĩ đã nhầm lẫn giữa hiện tượng sinh lý bình thường và một bệnh lý khi siêu âm thai.

    Ngoài ra, nguyên nhân bóc tách túi thai còn có thể do:
    - Thai phụ có tử cung dị dạng, tử cung hai sừng, tử cung có vách ngăn,…
    - Mẹ bầu mắc phải như bệnh u xơ tử cung, thường là u xơ tử cung dưới niêm mạc, dính buồng tử cung, lạc nội mạc tử cung trong cơ
    - Mà bầu nghiện rượu, cà phê, thuốc lá, các chất kích thích hoặc có những hoạt động quá mạnh
    - Thai phụ bị nhiễm trùng, nhiễm siêu vi, ký sinh trùng hay nấm, nhiễm chất độc (chì, thủy ngân)
    - Thai phụ bị suy hoàng thể, bệnh lý tuyến giáp, tiểu đường,…
    Hãy đến gặp bác sỹ ngay khi có dấu hiệu của bóc tách túi thai để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

    Như vậy, Nhà thuốc An Bình đã chia sẻ cho mình những thông tin cần thiết về nguyên nhân bị bóc tách túi thai để các mẹ bầu nắm được và hiểu rõ mình cần làm như thế nào giúp an thai – dưỡng thai hiệu quả. Cần tư vấn kỹ hơn, vui lòng liên hệ số hotline 037. 739. 2206 để đội ngũ y bác sỹ giàu chuyên môn, kinh nghiệm của chúng tôi hỗ trợ cho bạn!


    Đọc lại những bài viết cùng chủ đề của chúng tôi:
    ► Thai bị bóc tách nên ăn gì là (TỐT NHẤT) cho mẹ bầu và thai nhi?

    ► Bong nhau thai phải nghỉ bao lâu? (LỜI KHUYÊN BÁC SỸ)
    ► Bóc tách túi thai 10% có nguy hiểm không? (TÌM HIỂU CHI TIẾT)