Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 1

    Hôm nay: 52

    Hôm qua: 189

    Tuần này: 767

    Tuần trước: 964

    Tháng này: 2.069

    Tháng trước: 5.050

    Tất cả: 1.323.045

    Mẹ bầu có nên sử dụng mỹ phẩm không? [LỜI KHUYÊN CHUYÊN GIA]

    Cập nhật: 21/01/2019 09:05 - Lượt xem: 3508

    Trên các diễn đàn về mẹ và bé hiện nay đang được bàn tán rất nhiều vấn đề  việc mẹ bầu dùng mỹ phẩm với các thành phần chất hóa học tổng hợp có thể gây dị tật tới thai nhi? Bên cạnh đó là những tác động lên sắc vóc của người mẹ. Ở bài viết này, thảo dược An bình muốn chia sẻ đến các mẹ chi tiết về vấn đề này và giới thiệu một giải pháp sử dụng mỹ phẩm hữu cơ an toàn cho bà bầu.

    Mẹ bầu sử dụng mỹ phẩm hữu cơ có tốt không?

    Ngoài những chia sẻ về các bệnh lý mẹ bầu thường gặp phải trong quá trình mang thai như động thai, tụ dịch màng nuôi, bóc tóc túi thai, ... thì ở bài viết kỳ này nhà thuốc thảo dược An Bình sẽ chia sẻ thêm với các mẹ bầu những kiến thức về tác động mỹ phẩm trong quá trình mang thai, những lưu ý cần thiết khi tìm mua sản phẩm an toàn. Từ đó, sẽ có những lựa chọn cho riêng mình về các dòng sản phẩm tốt, được kiểm nghiệm và khuyên dùng bởi những chuyên gia uy tín để sử dụng trong suốt quãng thời gian mang thai và cho con bú.

    Dựa trên những nhận định về tác động của mỹ phẩm với các bà bầu và thai nhi, chúng ta có thể khẳng định rằng: các chất hóa học tổng hợp rất dễ gây kích ứng và những tác dụng không mong muốn cho cả mẹ và em bé. Vì sao lại như vậy?

    - Trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu có nhiều thay đổi về nội tiết tố của cơ thể để cho bé con thích ứng với môi trường của nó. 

    Tuy nhiên, sự thay đổi nội tiết tố khiến cảm xúc bất thường, hay cáu gắt, nên câu hỏi muốn đề cập là: Bạn đã thấy ai gắt gỏng mà đẹp chưa? Dù đầu tư cho mỹ phẩm để cải thiện sắc mặt nhưng vẻ đẹp cần toát ra từ cảm xúc phần nhiều.

    - Việc suy tĩnh mạch, rạn da, các vết đốm có thể xuất hiện trên cơ thể mẹ bầu.

    Tuy nhiên khi sử dụng các loại mỹ phẩm để ngăn ngừa, các thành phần hóa học như gluten, retinol hay các axit có trong mỹ phẩm gây ảnh hưởng không tốt đến thai nhi, thậm chí việc sử dụng lượng cao có thể gây dị tật và những bất thường cho em bé.

    - Các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp như kem dưỡng da, thuốc nhuộm tóc, kem trị thâm mụn, sơn móng tay, xà phòng,... biến làn da của người mẹ thô, khô ráp và kích ứng ửng đỏ. Các bạn cần nhớ, làn da lúc mang bầu hết sức nhạy cảm.

    Trong nhiều trường hợp cần thiết, các mẹ bầu vẫn cần dùng đến mỹ phẩm làm đẹp, vậy cách dùng và những lưu ý nào là cần thiết để khi sử dụng mỹ phẩm mà vẫn an toàn cho cả mẹ bầu và em bé. Hãy tham khảo những điều sau đây:

    - Vào ba tháng đầu tiên của thai kỳ, đây là giai đoạn hình thành phôi thai, nên các mẹ chú ý hạn chế sử dụng những sản phẩm làm đẹp có thành phần hóa học vì dễ gây kích ứng (đó là các chất tạo màu, tạo mùi, hương liệu nhân tạo, gluten, retinol hay các axit,...) . Tốt nhất nên chọn các sản phẩm nguồn gốc hữu cơ.

    Hãy tìm hiểu cách làm mỹ phẩm hữu cơ tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên. Bạn biết đấy, dầu dừa, dầu ô liu, lô hội,... rất tốt để dưỡng da chống khô rát.

    - Các sản phẩm hữu cơ có thể người mẹ bầu cần bỏ ra một ít thời gian để tự làm ra sản phẩm tốt. 

    Hãy tận dụng bộ cám gạo, bột yến mạch, đường nâu, lá rau diếp cá, mật ong, củ gai,... để tạo thành kem dưỡng da, mặt nạ dưỡng da, huyết thanh chống lão hóa và nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp khác.

    - Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay, các mẹ bầu hãy chọn mua các loại sản phẩm hữu cơ có nguồn gốc rõ ràng được kiểm nghiệm an toàn về chất lượng cho mẹ và bé. 

    Nếu được, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ khi lựa chọn sản phẩm để đảm bảo mọi điều tốt đẹp trong khi mang thai. Chọn các thương hiệu sạch (ở loại này thường dán nhãn Bio, organic) , hoặc theo chỉ định bác sĩ chuyên khoa.

    Tham khảo các dòng sản phẩm hữu có, tự nhiên như:

    Sản phẩm dầu gội – dầu xả Nature Queen.
    Bộ đôi sản phẩm dầu gội – dầu xả Nature Queen
    Sản phẩm dầu gội – dầu xả Nature Queen  rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi bởi thành phần có chiết xuất từ thiên nhiên như: cây sả, hương nhu, cỏ mần trầu, múc nác, cỏ ngũ sắc, xuyên tâm liên …, không gây kích ứng cho da đầu và là sản phẩm an toàn cho mẹ bầu. Đặc biệt, bảng thành phần không chứa paraben, không chất hóa dẻo phthalates,...

    Sản phẩm thiết kế đẹp, có dạng đầu bấm tiện dụng, nhìn vỏ chai thuần hữu cơ rất an toàn.
    Hiện sản phẩm dầu gội và dầu xả Nature Queen được bán với giá tầm 260- 300 nghìn đồng cho một bộ đôi gội- xả dung tích 100 ml.

    Kem trị rạn da Bio oil

    Kem trị rạn da Bio oil
    Kem trị rạn da Bio oil cực kỳ an toàn cho phụ nữ mang bầu bởi sử dụng chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên (100% thảo dược tự nhiên) .

    Kem trị rạn da Bio oil được khuyên dùng bởi các Bác sĩ trên thế giới thích hợp và an toàn tuyệt đối cho phụ nữ mang bầu.  Thành phần lành tính và không gây ảnh hưởng tới mẹ bầu: chứa Vitamin A, Vitamin E, tinh dầu hoa Calendula, chiết xuất dầu tự nhiên PurCellin oil được kiểm nghiệm chất lượng kỹ càng.

    Sản phẩm nhỏ gọn 60ml- 125ml thích hợp cho cả da mặt và body.

    Giá sản phẩm từ 160- 300 tùy vào lượng dung tích sản phẩm bạn lựa chọn, “ có thể nói đây là mức giá hữu nghị” cho một sản phẩm trị rạn da chất lượng tốt như thế này.


    Dầu hạt gai hữu cơ Hemp oil Nutiva Organic Superfood

    Dầu hạt gai hữu cơ Hemp oil Nutiva Organic Superfood
    Dầu hạt gai hữu cơ Hemp oil Nutiva Organic Superfood an toàn cho mẹ bầu vì chứa hợp chất cannabiodiol hỗ trợ điều tiết nội tiết tố, giúp dưỡng ẩm da hiệu quả chống khô da tốt.

    Sản phẩm được chứng nhận hữu cơ USDA an toàn cho người tiêu dùng, nhất là mẹ bầu và thai nhi.

    Thành phần thuần chay dựa vào phương pháp ép lạnh hạt cây gai thiên nhiên và không sử dụng chất bảo quản.

    Thiết kế chai màu nâu với nhiều dung tích khác nhau, vì thế nên giá thành cũng theo đó mà thay đổi theo mỗi loại.

    Sữa rửa mặt hữu cơ Botani Purify Facial Cleanser

    Sản phẩm sữa rửa mặt hữu cơ Botani Purify Facial Cleanser
    Sản phẩm sữa rửa mặt hữu cơ Botani Purify Facial Cleanser chứa chiết xuất hoa cúc và vỏ cây tự nhiên không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của phụ nữ mang thai.

    Thiết kế đẹp mắt, ngoài nhãn chai là hình hoa cúc, thể hiện phần nào nguyên liệu chính là hoa cúc, tốt cho việc làm sạch da và trị viêm tốt( vì da bà bầu dễ bị đồi mồi, mụn,...).

    Giá trên thị trường tầm 300 nghìn đồng cho dung tích 15 ml.


    Sữa tắm thảo dược Nature Queen 

    Sữa tắm thảo dược Nature Queen

    Lại thêm một sản phẩm hiệu quả và an toàn cho bà bầu, sản phẩm sữa tắm thảo dược Nature Queen chứa các nguyên liệu tự nhiên như sả, chanh, hoắc hương, bí đao,... tốt cho làn da.

    Ngoài ra, thành phần chứa vitamin A, vitamin  E ,chất béo, là các chất dưỡng ẩm tốt dành cho làn da hay bị bong khô của phụ nữ có bầu.

    Giống như các sản phẩm khác của Nature Queen , sản phẩm sữa tắm thảo dược Nature Queen có thiết kế đẹp, có dạng đầu bấm tiện dụng, thông tin trên nhãn chai in biểu tượng của thương hiệu thể hiện tính hữu cơ cao.

    Giá hiện nay của sản phẩm  sữa tắm thảo dược Nature Queen tầm 100 nghìn cho chai dung tích 100 ml.

    Dung dịch vệ sinh phụ nữ Organyc
    Dung dịch vệ sinh phụ nữ Organyc

    Sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ hữu cơ Organyc an toàn cho bà bầu và có giấy chứng nhận hữu cơ ICEA (Italia).Thành phần của sản phẩm này chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên , thuần chay từ hoa cúc, lô hội, hoa ngô,...

    Các bác sĩ chuyên khoa đều khuyên dùng nó cho bà bầu bởi  sản phẩm được thử nghiệm da liễu Nickel < 1 PPM, pH 5 - 5.5 hoàn toàn thích hợp cho vùng da nhạy cảm. Đặc biệt, thành phần lành tính, không chứa SLES, SLS, không chất tạo màu, không paraben rất hiệu quả và an toàn.

    Thiết kế dạng chai có đầu bấm tiện lợi và dễ dùng. Nhãn chai in hình giọt tinh chất từ hoa cúc đầy đủ mọi thông tin về sản phẩm thể hiện tính an toàn cao.

    Hiện trên thị trường, sản phẩm có giá 240 nghìn đồng chai 250 ml.

    Hy vọng những thông tin hữu ích mà nhà thuốc thảo dược An Bình cung cấp trong bài viết này sẽ là hành trang kiến thức để đảm bảo tính  an toàn trong việc sử dụng mỹ phẩm có lợi ở giai đoạn mang thai. Chúc bạn sức khỏe!