Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 3

    Hôm nay: 70

    Hôm qua: 150

    Tuần này: 214

    Tuần trước: 1.063

    Tháng này: 2.377

    Tháng trước: 2.526

    Tất cả: 1.325.873

    Màng nuôi thai mỏng có nguy hiểm không các mẹ? (GIẢI ĐÁP CỦA BÁC SỸ)

    Cập nhật: 18/02/2019 09:20 - Lượt xem: 35466

    Có khá nhiều chị em hoang mang rối loạn khi gọi tới bác sĩ chuyên môn của thảo dược An Bình xin tư vấn về việc bị màng nuôi thai mỏng. Vậy hiện tượng màng nuôi mỏng là gì và nó có có nguy hiểm không? Phải cải thiện tình trạng này như thế nào? Mẹ bầu hãy bình tĩnh và tìm hiểu rõ nhé!

    Màng nuôi thai mỏng là gì?

    Màng nuôi thai(hay còn gọi là bờ túi thai) chính là phần nhau thai bao quanh túi thai nhằm cung cấp chất dinh dưỡng từ mẹ cho thai nhi phát triển. Không có một quy chuẩn nào cho việc đo kích cỡ, độ dày mỏng của màng nuôi nên việc kết luận màng nuôi mỏng hoàn toàn dựa vào cảm quan kinh nghiệm của bác sĩ khi nhìn kết quả siêu âm, chụp chiếu.

    Màng nuôi thai mỏng có nguy hiểm không?

    Hình ảnh minh họa: Mẹ bầu có hiện tượng màng nuôi thai bị mỏng?

    Khi bị màng nuôi thai mỏng, chất dinh dưỡng truyền từ mẹ sang bé sẽ ít hơn, khó khăn hơn khiến thai nhi kém phát triển, túi thai không ổn định, dễ bị bóc tách và tụ dịch màng nuôi. Hầu hết các trường hợp có kết luận màng nuôi thai bị mỏng đều có thêm kết luận bị bóc tách túi thai và tụ dịch màng nuôi. Nếu không chú ý điều dưỡng, điều trị thì khả năng bị sảy thai của mẹ là rất cao.

    Chưa có một kết luận chính thức nào nhưng hiện tượng bờ ối mỏng thường sảy ra với những bà bầu đang từng sảy thai, bị thai lưu hoặc từng có tiền sử bóc tách túi thai, tụ dịch màng nuôi ở giai đoạn đầu của thai kỳ (3 tuần, 4 tuần, 5 tuần, ... đến dưới 3 tháng)

    Màng nuôi mỏng có nguy hiểm không?


    Như đã phân tích ở trên, khi màng nuôi mỏng sẽ khiến cho thai nhi khó tiếp nhận chất dinh dưỡng, kém phát triển, khả năng hình thành vết tụ dịch dưới màng nuôi cực cao, dẫn đến động thai, dọa sảy thai nếu không được điều trị tích cực.

    Màng nuôi thai mỏng dẫn tới mẹ bầu bị dọa sảy thai

    Hình ảnh minh họa: Mẹ bầu bị dọa sảy thai


    Mất con là điều đau đớn nhất của mỗi người mẹ, nhất là khi mẹ đã từng mất một người còn khác thì nhận được kết luận bị màng nuôi phát triển mỏng, bóc tách túi thai, có khả năng động thai, dọa sảy sẽ khiến mẹ càng lo sợ, đau đớn hơn. Tuy nhiên, vẫn có cách điều trị cho hiện tượng này và mẹ cần bình tĩnh, thư giãn, chịu khó uống thuốc, thực dưỡng theo đơn của bác sĩ để giảm dần các triệu chứng trên.


    >>>> Có thể mẹ bầu quan tâm: Động thai là gì và những dấu hiệu động thai (RÕ RÀNG) nhất của mẹ bầu?

    Khi bị màng nuôi thai mỏng nên ăn gì và làm gì là tốt nhất?


    Hiện chưa có cách chữa màng nuôi thai mỏng rõ ràng. Dù mẹ bầu có xin tư vấn từ bác sĩ “Màng nuôi thai mỏng phải làm sao” thì cũng không thường có câu trả lời rõ ràng thuyết phục. Do thường xuất hiện cùng hiện tượng tụ dịch màng nuôi nên mẹ bầu có thể được bác sĩ kê đơn tiêm thuốc nội tiết, uống thêm các thuốc và vitamin phụ trợ để làm tiêu biến vết tụ dịch, màng nuôi liên kết chặt chẽ với thai nhi và dần mạnh mẽ hơn.


    >>> Mẹ bầu có thể tìm hiểu thêm về hiện tượng tụ dịch màng nuôi tại bài viết này!



    Màng nuôi thai mỏng nên làm gì

    Phải làm sao bây giờ khi bị chuẩn đoán màng nuôi bị mỏng?


    Ngoài ra, mẹ bầu cần chú ý chế độ dinh dưỡng của bản thân. Khi mang thai cần ăn cân đối 4 thành phần dinh dưỡng gồm các chất đạm, tinh bột, chất béo và vitamin trong rau củ quả. Mẹ có thể ăn nhiều tôm, cua, kết hợp cùng cá, thịt bò, thịt gà, trứng... để bổ sung chất đạm cho thai nhi phát triển.

    Bạn cũng cần lưu ý dùng bổ sung các loại thuốc bổ sung thêm vi chất như viên sắt (đề phòng thiếu máu do thiếu sắt), canxi (đề phòng loãng xương cho mẹ, phát triển chiều cao cho con), vitamin tổng hợp (giúp cơ thể mẹ khỏe mạnh hơn, đỡ nghén).


    Mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ chất dinh dương

    Mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thông qua thực phẩm và hoa quả


    Đặc biệt, mẹ có thể dùng thêm củ gai tươi, một loại thuốc Nam cực lành tính và hiệu quả kinh ngạc trong an thai, điều trị bóc tách túi thai, tụ dịch màng nuôi. Củ gai tươi hỗ trợ cùng thuốc tây y khiến vết tụ dịch lành nhanh hơn, khiến màng nuôi khỏe mạnh vững chắc hơn bám lấy túi thai, ngăn ngừa quá trình co bóp đẩy túi thai ra ngoài dọa sảy.

    Củ gai có tính hàn, vị ngọt, không kỵ bất cứ loại thuốc tây y và thực phẩm, dược liệu thuốc Nam nào khác nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng chung các loại thuốc đó với củ gai. Nếu bạn không thích uống nước nấu củ gai, bạn có thể bổ sung củ gai vào các món ăn dinh dưỡng như cháo gà hầm hạt sen, cháo cá chép, chân giò hầm... vừa chữa bệnh vừa ăn ngon, thêm dưỡng chất.


    Uống củ gai tươi điều trị màng nuôi thai mỏng

    Hình ảnh củ gai tươi đặc trị giúp điều trị hiện tượng màng nuôi thai phát triển mỏng


    >>> Có thể mẹ bầu quan tâm vấn đề Củ gai tươi mua ở đâu chất lượng, giá tốt?


    Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu chi tiết đến các mẹ về hiện tượng màng nuôi thai mỏng và những cách điều trị tốt nhất dành cho hiện tượng này. Chúc mẹ bầu và bé vượt qua được giai đoạn nguy hiểm và sinh nở thành công!


    >>> Có thể mẹ bầu quan tâm: Thai 37 tuần sinh được chưa?