Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 2

    Hôm nay: 134

    Hôm qua: 181

    Tuần này: 662

    Tuần trước: 966

    Tháng này: 1.964

    Tháng trước: 5.052

    Tất cả: 1.322.940

    Sau Chuyển Phôi Nên Nằm Tư Thế Nào? Có Nên Nằm Nghiêng Không? (TƯ VẤN BÁC SỸ)

    Cập nhật: 12/02/2020 04:27 - Lượt xem: 48199

    Sau khi chuyển phôi nên nằm tư thế nào và có nên nằm nghiêng không là điều được rất nhiều mẹ bầu quan tâm và tìm hiểu. Hãy cùng nhà thuốc thảo dược An Bình tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhé.


    Chuyển phôi xong có được nằm nghiêng không?
    Sau chuyển phôi nên nằm tư thế nào là tốt nhất?

    Trong rất nhiều bài viết trước đây, thảo dược An Bình đều đề cập và hướng dẫn cho mẹ bầu tư thế nằm dưỡng thai nghiêng bên trái để giúp tăng khả năng an thai, phòng tránh dọa sảy thai. Khi nằm nghiêng bên trái với chân trái gập co lên, chân phải duỗi thẳng, kết hợp cùng một vài chiếc gối đệm sau lưng, giữa 2 đầu gối… sẽ khiến cơ thể mẹ được thoải mái, em bé không bị đè ép cũng không đè ép lên mạnh máu tuần hoàn của mẹ, phát triển ổn định, “nghe lời”.

    Tư thế dưỡng thai nằm nghiêng bên trái

    Nằm nghiêng bên trái là tư thế nằm dưỡng thai tốt nhất được các bác sỹ khuyên mẹ bầu nên chọn


    Tuy nhiên, với những người thực hiện thụ thai nhân tạo thì tư thế nằm sau khi chuyển phôi tốt nhất được hầu hết các bác sĩ yêu cầu nằm bất động tại bệnh viện từ 4-6 giờ trước khi được cho về nhà nghỉ ngơi dưỡng thai. Tư thế nằm tại đây là nằm thẳng, khép chân bất động sau đó di chuyển thật nhẹ nhàng về nhà.

    Sau khi chuyển phôi nên nằm tư thế nào là tốt nhất? Thảo Dược An Bình
    Hình ảnh minh họa: Tư thế nằm thẳng, khép chân được các bác sỹ yêu cầu


    Trong tuần đầu tiên khi vừa chuyển phôi xong, bạn hãy hạn chế đi lại, nằm với tư thế thoải mái nhất hoặc cố gắng nằm thẳng khép chân và thi thoảng có thể chuyển sang nghiêng bên trái để chính bản thân thả lỏng, phôi thai không gánh chịu áp lực gì, dễ dàng bám vào thành tử cung của mẹ và làm tổ vững chắc.

    Một số lưu ý về tư thế nằm sau khi chuyển phôi


    Không nên nằm nghỉ ngơi liên tục, trong thời gian dài

    Việc nằm nghỉ ngơi rất tốt cho các mẹ sau khi thực hiện chuyển phôi, tuy nhiên không nên nằm nghỉ ngơi liên tục trong một thời gian dài sẽ làm giảm tỉ lệ làm tổ của phôi. Cụ thể đó là: "Nằm nghỉ tại chỗ quá 24 giờ làm giảm khả năng làm tổ của phôi (giảm khoảng 40%)." Điều này đã được các bác sỹ tại đại học Newcastle Universitychia sẻ trên các tạp chí chuyên về y học ở Anh.
    Lưu ý tư thế nằm ngủ sau khi chuyển phôi

    Hình ảnh bài báo chia sẻ về tổng hợp 4 nghiên cứu, 757 trường hợp. RR=0.60; 95% CI, 0.45 to 0.81


    Không làm các động tác gập bụng hoặc tác động lên bụng

    Các động tác gập bụng, ép bụng trong thời gian này đều gây tác động mạnh tới phôi thai cực kỳ dễ “tuột” khỏi tử cung của mẹ bầu làm IVF. Chính vì thế, mẹ hãy chọn giường nằm, ghế ngồi cao để khi ngồi dậy không phải gập người chèn ép bụng.

    Không nên gập ngời gây chèn ép bụng sẽ ảnh hưởng tới việc phôi làm tổ


    Khi ngồi dậy phải từ từ, có người nâng đỡ thì càng tốt, không nên tự gồng người ngồi dậy hoặc bật ngay dậy. Và tư thế nằm nghiêng ngay gần mép giường sẽ giúp bạn khi không có người đỡ bên cạnh. Hãy bỏ nghiêng hai chân xuống giường rồi từ từ ngồi dậy và đứng lên.


    Tránh sử dụng các thiết bị di động

    Khi nằm nghỉ dưỡng thai, bạn không nên sử dụng điện thoại di động, không tiếp nhiều khách tham quan, không nằm dưới nền đất lạnh. Nếu nằm tại nhà, bạn có thể mặc váy, thậm chí là cởi bỏ nội y chật để cơ thể thật thả lỏng thoải mái, không bị căng tức.


    Khi nằm nghỉ dưỡng thai mẹ bầu không nên dùng điện thoại

    Khi nằm dưỡng thai, mẹ bầu nên hạn chế hoặc không dùng điện thoại di động là tốt nhất


    Vận động nhẹ

    Sau khi thực hiện chuyển phôi khoảng từ 3 - 4 ngày mẹ có thể tiến hành vận động nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga, ... theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên mẹ bầu nên hạn chế đi lại quá nhiều, hạn chế đi tàu xe, máy bay, ...


    Chuẩn bị chế độ dinh dưỡng phù hợp

    Sau tuần đầu tiên tuân thủ nghiêm ngặt điều kiện nằm dưỡng thai, mẹ bầu có thể đi lại nhẹ nhàng và ăn uống đầy đủ, tư thế nằm tùy ý hơn và tái khám kiểm tra chính xác kết quả thụ thai bằng cách sử dụng que thử thai sau 14 ngày hoặc xét nghiệm chỉ số hCG..

    Thế nên, nếu mẹ bầu có thói quen nằm nghiêng thì cũng không phải lo lắng vì chính tư thế này sẽ giúp giữ được phôi thai và tăng cường sự phát triển của thai nhi. Chúc mẹ sớm nhận được tin vui! Như vậy, nhà thuốc An Bình đã chia sẻ chi tiết đến các mẹ thông tin liên quan đến vấn đề tư thế nằm sau chuyển phôi và sau chuyển phôi có nên nằm nghiêng không? Mọi thông tin thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline 037. 739. 2206.


    Từ khóa tìm kiếm bài viết:

    - Chuyển phôi xong có được ngồi không

    - Sau chuyển phôi có được dùng điện thoại không

    - Sau chuyển phôi có được đi máy bay không