Tin mới nhất

    Thống kê truy cập

    Online: 2

    Hôm nay: 118

    Hôm qua: 122

    Tuần này: 494

    Tuần trước: 986

    Tháng này: 3.635

    Tháng trước: 2.524

    Tất cả: 1.327.131

    Chia sẻ cách trị nám da cho bà mẹ sau sinh bằng Laser

    Cập nhật: 17/02/2019 04:59 - Lượt xem: 1570

    Thuật ngữ melasma hoặc chloasma ám chỉ nám da (hay còn gọi là “mặt nạ thai kỳ”). Theo Hiệp hội Sản Phụ Khoa Hoa Kỳ, tình trạng da này ảnh hưởng gần 50% đến 75% phụ nữ mang thai và sau sinh. Đây là tình trạng tăng sắc tố da phổ biến gây nên những đốm hoặc mảng da sậm màu bất thường hơn so với vùng da lân cận, thường xuất hiện ở trán, hai bên má, môi trên, mũi và vùng ngực. Đôi khi nó còn xảy ra ở vùng bụng hay lưng của các bà mẹ trước và sau sinh.

    Nguyên nhân gây nên nám da ở phụ nữ sau sinh:

    Hầu hết phụ nữ sau 25 và đặc biệt là phụ nữ sau 30 phải đối mặt với vấn đề nám da và tìm cách để làm mờ hoặc điều trị chúng. Riêng đối với phụ nữ mang thai hoặc sau sinh, nám da xảy ra là do sự tăng sản xuất estrogen và progesterone. Việc rối loạn nội tiết tố bất thường gây nên việc tăng sản xuất hắc sắc tố melanin dẫn đến sạm da và nám da ở phụ nữ sau sinh.

    Phụ nữ trong quá trình mang thai thường rất dễ bị nám da

    Trong quá trình mang thai, do sự thay đổi nội tiết tố khiến cho da của chị em thường bị dạm và nám rất nhiều

    Trị nám da cho phụ nữ sau sinh bằng laser:

    Nếu bạn lo lắng về cách phòng tránh và điều trị, Lisa M. Cohen, Giáo sư, trợ lý giáo sư da liễu tại Đại học Y khoa Đại học Tufts ở Boston cho biết: "Bạn nên tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, sử dụng kem chống nắng một cách khoa học và mặc quần áo bảo vệ da với các chất liệu chống nắng tốt như jean và mũ rộng vành”.  Tiến sĩ Cohen khuyên nên sử dụng kem chống nắng có SPF 30 hoặc cao hơn để ngăn chặn cả tia UVA và UVB. Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) đề nghị thoa kem chống nắng từ 15 đến 30 phút trước khi ra ngoài và tái bôi nó sau mỗi hai giờ.

    Điều trị nám da cho phụ nữ sau sinh bằng công nghệ laser

    Ngoài các giải pháp mà bác sĩ da liễu chỉ định cho bạn như kem bôi làm sáng da hoặc các đơn uống kiểm soát và cân bằng nội tiết tố, nếu bạn muốn việc điều trị nám da và làm sáng da nhanh hơn, an toàn hơn và hiệu quả lâu dài hơn thì liệu pháp laser và ánh sáng là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

    Phác đồ trị liệu cho phụ nữ sau sinh bị nám:

    Chiến lược điều trị nám da bằng laser đó chính là phá vỡ cấu trúc và liên kết của các hắc sắc tố bên trong da. Các tia laser sau khi đi qua da sẽ làm vỡ các hắc sắc tố này thành nhiều mảnh nhỏ dần dần theo phác đồ điều trị, một phần loại bỏ chúng ra khỏi da bằng việc hóa hơi, một phần loại bỏ qua cơ chế đào thải tự nhiên của cơ thể. Bước thứ hai là kiểm soát nám da và sự hình thành các hắc sắc tố này sau đó là ức chế lâu dài, giúp cho kết quả điều trị được kéo dài hơn.

    Trị nám cho phụ nữ sau sinh bằng laser
    Điều trị nám da bằng laser được rất nhiều chị em phụ nữ sau khi sinh xong lựa chọn


    Trong điều trị, bác sĩ sẽ sử dụng laser Nd: YAG 1064 nm và laser toning trong điều trị sắc tố. Hai loại laser được ứng dụng thành công trong thiết bị điều trị Fotona và Laser Revlite – hai dòng công nghệ nổi tiếng trong điều trị sắc tố da. Việc điều trị sắc tố da ngoài làm mờ nám triệt để, nhiều chuyên gia đánh giá rằng sau điều trị làn da sẽ như chưa từng bị nám hoặc các mảng sắc tố bất thường thì tác động nhiệt của laser còn giúp tăng sinh collagen giúp cho làn da căng bóng trẻ trung, mờ dần các nếp nhăn và rãnh nhăn trên da.